สมาคมลูกยางเตรียมร่างคู่มือยุค “นิว นอร์มอล” เปิดลีกเดือนหน้า


สมาคมลูกยางเตรียมร่างคู่มือยุค

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมทำการร่างคู่มือ และระเบียบต่าง ๆ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 สำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้

     หลังจากที่นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายระยะ 4 ไปเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ในส่วนของสนามกีฬา หรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ลานเล่นกีฬา หรือเพื่อการเรียนการสอนในทุกประเภทกีฬา โดยสามารถจัดการแข่งขันและจัดให้มีการถ่ายทอดโทรทัศน์การแข่งขันกีฬาได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนามแข่งขัน และผู้จัดการแข่งขันต้องดำเนินการตามขั้นตอน และวิธีการที่ทางราชการกำหนดด้วย        

      เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ  เผยว่า ทางสมาคม เตรียมหาอุปกรณ์ใหม่เพื่อใช้แทนนกหวีดของผู้ตัดสินในสนามแข่งขัน เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ในตอนนี้สมาคมได้ดำเนินการวางแผนงานในการกลับมาจัดแข่งขันวอลเลย์บอลภายในประเทศ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งวอลเลย์บอลเพื่อความเป็นเลิศ และไทยแลนด์ลีก

     เลขาธิการสมาคม กล่าวต่ออีกว่า เรากำลังเร่งทำคู่มือของการฝึกซ้อม การจัดแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับคามปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อส่งต่อให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้อนุมัติ ก่อนจะมีการประกาศใช้ก่อนในสิ้นเดือนกรกฎาคม 

     สำหรับคู่มือของการแข่งขัน คือการวางมาตรการใหม่ในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องการจับมือก่อนแข่งขัน การซ้อม การวอร์มอัพต่างๆ  หรือสิ่งที่นักกีฬา และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตาม  อีกทั้งทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กำลังพิจารณาเรื่องนกหวีดของผู้ตัดสิน ที่จะต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์จากนกหวีดไปใช้เป็นอย่างอื่นในการส่งสัญญาณ เพื่อป้องกันการกระจายของสารคัดหลั่งต่างๆ 

    สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล ที่จะกลับมาแข่งขันรายการแรก “ซีเล็ค” เยาวชนชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-23 ก.ค.63 และวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 15 ฤดูกาล 2020 รอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 21-30 ก.ค.63

 

ภาพจาก Facebook : volleyball Thailand League

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport