“วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ฝึกซ้อมครั้งแรกหลัง “โควิด-19” เริ่มคลี่คลาย (คลิป)


This image is not belong to us

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” กลับมารวมตัวฝึกซ้อมกันเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” หรือไวรัสโคโรนา เริ่มคลี่คลาย

วันที่ 10 มิ.ย. 63 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรียกนักกีฬาหญิงกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติไทยอีกครั้ง ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ “โควิด-19” หรือไวรัสโคโรนา ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายลงแล้ว ก่อนที่รัฐบาลจะผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3

ซึ่งครั้งนี้เป็นการเรียกนักกีฬาหญิงจากสโมสรที่ไม่มีโปรแกรมแข่งขัน “วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก รอบไฟนอลโฟร์” ยกเว้นสโมสร “3BB นครนนท์” ที่มีโปรแกรมแต่ยังไม่ได้เรียกนักกีฬากลับไปซ้อมให้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยเป็นวันแรกที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังจากกอนหน้านี้มีการฝึกซ้อมแบบออนไลน์มาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ในช่วงที่ยังไม่ประกาศผ่อนปรน

สำหรับการซ้อมเมื่อวานนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 10 คน นำโดย พิมพิชยา ก๊กรัมย์, จิดาภา นาหัวหนอง, ฑิชาญา บุญเลิศ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เน้นในเรื่องการปรับพื้นฐานทำความคุ้นเคยกับบอล หลังจากไม่ได้ซ้อมเป็นเวลา 2 เดือน รวมทั้งการรับบอล ส่วนโปรแกรมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในปีนี้เหลือเพียง เอวีซี คัพ ที่ไต้หวัน ซึ่งยังต้องรอลุ้นว่าจะจัดแข่งขันได้หรือไม่.