ส.วอลเลย์บอล ชี้แจงหลังมีภาพแฟนลูกยางนั่งเบียดเสียดในสนาม ศึกไทยแลนด์ลีก

เลขา ส.ลูกยาง ออกชี้แจงกรณีมีภาพแฟนวอลเลย์บอลเข้าไปดูในสนามนัดสุดท้ายเลก 2 ต้องนั่งเบียดเสียดเป็นเพราะมุมกล้องในการถ่ายทอดสด

วันที่ 30 มี.ค. 64 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่มีภาพแฟนกีฬาวอลเลย์บอลนั่งเบียดเสียดกันในสนาม ศึกไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020 – 2021 สัปดาห์สุดท้าย เลก 2 หลังย้ายสนามแข่งขันจากเดิมที่ใช้อาคารนิมิบุตรมาแข่งขันที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นเพราะมุมกล้องในการถ่ายทอดสด พร้อมระบุผู้ชมในสนามก็พร้อมจะปกป้องตัวเองจากโรคโควิด-19 ไม่ยอดนั่งใกล้ชิดกับผู้อื่น 

“สัปดาห์สุดท้ายทางสมาคมขายบัตรอยู่ที่ 470 – 500 ใบ ภาพที่ออกมาดูซ้อนกันเพราะเป็นผังที่นั่ง ที่ดูแล้วซ้อนกัน ไม่ใช่หัวต่อขา ขาต่อหัว ต้องนั่งสลับฟันปลากัน มุมมองที่ออกมาทำให้ดูเหมือนแน่น ไม่เช่นนั้นแฟนๆ ที่เข้าไปชมก็คงไม่ยอม ซึ่งคนที่เข้าไปในสนามไม่มีฟีดแบ็กกลับมา ขณะเดียวกันทางสมาคมยังได้ส่งภาพให้ทางการกกีฬาแห่งประเทศไทยหลังสอบถามถึงความหนาแน่นของผู้ชมซึ่งได้ชี้แจงไปแล้วไม่ได้รับการต่อว่าแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามยังยืนว่าจะใช้เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ แข่งขันในรอบไฟนอลโฟร์เพราะเป็นผู้สนับสนุนมาโดยตลอด”

“ทางสมาคมก็พร้อมที่จะติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ไว้ด้านหน้าสนามรองรับแฟนวอลเลย์บอลที่ไม่สามารถเข้าสนามไว้อีกทาง ส่วนราคาบัตรยังคงขายที่ราคา 100 บาท ดูได้ทุกคู่”