“แวดวงคนกีฬา”…… วันที่ 20 พ.ค. 64 – เชียงไหม่นิวส์

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่. ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง …เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 เวลานี้มีผู้ป่วยเมื่อวาน 5 ราย ลงมาเลขตัวเดียวแล้ว แต่จะอยู่กี่วัน โควิด มีขึ้น ๆ ลงๆ มีการลดลงมา มาหลายวันแล้ว คาดว่า สถานการณ์ โควิด -19 เชียงใหม่ น่าจะดีขึ้น ส่วนการเปิดเทอมให้เลื่อนไปเปิด 14 มิถุนายน 2564 ส่วนการจองฉีดโควิด สุดคึกคัก ยอดจอง มิ.ย.-กค. 64 เต็มแล้ว ใครจะจองใหม่ก็ต้องรอก่อน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 20 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬากันบ้าง…เวลานี้ก็ยังอยู่ในช่วงปิดเทอม กว่าจะเปิดก็ครึ่งเดือน มิถุนายน ทางอธิบดีกรมพลศึกษา ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ มอบหมายให้ ศูนย์นันทนาการ กรมพละ ปรับแผนให้เยาวชนเรียนออนไลน์ช่วงซัมเมอร์ 2021 เพื่อให้นักเรียนที่มีเวลาว่างในช่วงปิดเทอมนี้ ซึ่งการดเปิดเทอมก็ขยับไปเปิดวันที่ 14 มิถุนายน 2564

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ช่วงนี้ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็ให้ทุกคณะ ใน มกช.เชียงใหม่ จัดประชุมทางออนไลน์ เป็นหลัก เพราะยังอยู่ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ โควิด -19 หลีกเลี่ยงการรวมตัว จนกว่าจะมีการเปิดการเรียนการสอน ในเดือนมิถุนายน 2564

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ ประมุขกีฬาเชียงใหม่ แจ้งให้ประธานชมรมกีฬาฯ นำนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ให้มาลงทะเบียน รับการฉีดวัคซีน ขอความร่วมมือ จากประธานชมรมกีฬาทุกชนิดกีฬา ที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งรายชื่อสำหรับลงทะเบียนรับบริการวัคซีนป้องกันโควิค-19 สอบถามรายละเอียดที่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่งรายชื่อวันนี้ ( 20 พ.ค. ) วันสุดท้าย

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

ว่าที่ ร.ต.สุรพงษ์ กันสุวรรณ ผอ. ศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. ภาค 5 แจ้งว่า ในการก่อสร้าง ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาครั้งนี้ทาง กกท. มอบหมายให้ กกท.ภาค 5 สำรวจพื้นที่ภายในสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เพื่อรองรับการก่อสร้างสนามฝึกซ้อม สนามแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดต่อไป ทั้งนี้ กกท. ได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์ที่ ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 24 ล้านบาท เพื่อให้เป็นศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ได้มาตรฐาน เป็นศูนย์กลางของการทดสอบสมรรถภาพ และการตรวจรักษาร่างกายนักกีฬาในเขตจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือ ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างตามสัญญา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.63 และจะแล้วเสร็จในวันที่ 25 มิ.ย.64. เวลานี้การก่อสร้างเดินหน้าไปคงจะแล้วเสร็จตามสัญญา

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ

ในช่วงที่ยังไม่มีการแข่งขันเพราะ สถานการณืโควิด -19 ทาง โค้ชสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็ยังนำทีม นักเตะสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ แทบจะทุกชุด มาทำการฝึกซ้อมเป็นประจำ ที่ สนามสิงห์เหนือ และ สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ เป้าหมายแรก การแข่งขันฟุตบอลอเมเจอร์ลีก ภาคเหนือ ที่ แพร่ เป็นเจ้าภาพ ตามด้วย กีฬาพลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. ตรัง เป็นเจ้าภาพ ส่วน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน ก็ยังไม่แน่ใจว่าในปีนี้จะได้แข่ง ก็ต้องซ้อมไปเรื่อยๆ ก่อน ยังไม่รู้ว่ารายการไหนจะได้เตะก่อน

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร