อำลาทีมชาติ! ‘บิ๊กป้อม’มอบโล่รางวัล’ตบสาวไทย’ สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันอังคาร ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 18.27 น.

“บิ๊กป้อม”มอบโล่รางวัลนักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เชิดชูเกียรติ 7 นักกีฬาก่อนอำลาทีมชาติ

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่อาคารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นประธานพิธีมอบโล่ และเหรียญรางวัลให้แก่สมาคม และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทั้งทำพิธีเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 7 คน ที่จะอำลาทีมชาติไทย

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ในการสร้างชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬา และประเทศชาติมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี ตั้งแต่ปี 2001 ทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน 10 สมัยติดต่อกัน และก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับ 10 ของโลก เคยชนะทั้งทีมชาติบราซิล , สหรัฐอเมริกา และในรายการ Asian Games ครั้งแรก ก็ยังได้เหรียญทอง ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รวมทั้งวัฒนธรรมไทยด้วย

และในโอกาสที่นักกีฬาหญิงทั้ง 7 คน ที่จะอำลาทีมชาติไทยไปในครั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงประชาชนคนไทย ขอร่วมเชิดชูเกียรติในความดี และการเสียสละของนักกีฬาทั้ง 7 คน พร้อมขอให้ความดี และการเสียสละในครั้งนี้ จงยั่งยืนตลอดไป สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ขอให้รักษาชื่อเสียง และความดีนี้ตลอดไป ซึ่งถือว่าเป็นผู้สร้างนักกีฬาที่มีคุณค่า มีคุณภาพ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ พร้อมอวยพรให้บรรลุเป้าหมายในการคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ต่อไป และขอให้มีความปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 กันทุกคน