ฝันที่เป็นจริงของอดีตนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นแบบอย่างของผู้ที่เดินทางสู่ในในอาชีพกีฬาวอลเลย์บอล และเป็นไอดอลของนักกีฬา โดยเฉพาะพี่น้องชาวภาคเหนือ โสรยา พรมหล้า อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ด้วยวัย 30 ปี ปัจจุบันผู้เล่น ทีมมโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี อีเทค

โสรยา เล่าถึงชีวิตว่า โสรยาเป็นเด็กบ้านป่าตาล หมู่ 14 ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ของเรานี่เอง โสได้อาศัยอยู่กับคุณแม่ที่บ้านป่าตาลตั้งแต่เด็ก โสเป็นคนชอบเล่นกีฬามาก ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล แฮนด์บอล วอลเลย์บอล🏐 ตอนอายุ 12 โสได้รองแชมป์วิทยุการบินรอบประเทศ นั่นจึงเป็นใบเบิกทางให้โสได้มีโอกาสเล่นวอลเลย์บอลต่อไป และด้วยที่ทางบ้านยากจนมากๆ โสจึงได้ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 13 เพื่อไปเล่นวอลเลย์บอลเพื่อจะได้เรียนฟรี🙏

ด้วยความเป็นเด็กต่างจังหวัด ออกจากอ้อมกอดแม่ตั้งแต่เล็ก จึงทำให้โสต้องสู้ชีวิต ต้องอยู่อย่างลำบาก อดทนต่อสู้กับเรื่องราวมากมาย แม้บางครั้งโสจะร้องไห้อยากกลับบ้าน ก็ไม่สามารถกลับมาเรียนที่บ้านได้เพราะคุณแม่ไม่มีเงินสงเสียค่าเล่าเรียน จึงต้องอดทนต่อสู้ด้วยตนเอง

บางครั้งที่โสท้อ คิดถึงบ้าน คิดถึงแม่ คิดถึงทุกคนที่เชียงราย ก็ได้แต่แอบร้องไห้คนเดียว จะไม่ยอมร้องให้ใครเห็นเด็ดขาด ด้วยความที่โสลำบากมาก ประสบการณ์ชีวิตของโสจึงสอนให้โสต้องประหยัด อดออม อดให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ทางบ้านลำบาก โสเก็บเงินตั้งแต่อายุ 16 ปีเพราะติดเยาวชนทีมชาติ ไทย

พออายุ 17 ปีก็เริ่มมีรายได้จากการเล่นลีก เก็บเงินจากการติดทีมชาติบ้าง เล่นลีกฟิลิปปินส์บ้าง เล่นไทยแลนด์ลีกบ้าง ใช้เวลาทั้งหมด 20 ปี กว่าจะเก็บเงินมาทำบ้านหลังเล็กๆ ที่เรียกว่า “ฟลูเฮาส์” หลังนี้ได้ใช้งบประมาณไปบ้านกว่าบาทวันนี้โสได้ทำตามฝันของตัวเอง ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดกว่า 20 ปีกว่าจะมีวันนี้ได้ ได้มาดูแลคุณแม่ ได้ทำคาเฟ่หลังเล็กๆ ที่มีทั้งเครื่องดื่ม และอาหารให้ชาวเชียงรายได้มาแวะเวียนกันมาลองชิมดู

และที่สำคัญ “ในคาเฟ่ของโสมีเหรียญทองและถ้วยรางวัลทั้งหมดที่โสแลกด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตามาไว้ ณ ที่แห่งนี้” โสอยากให้ทุกคนได้แวะมาดูเยี่ยมชมประสบการณ์ และดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านที่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งได้ตั้งใจทำขึ้นมา แค่แวะเข้ามาพบปะพูดคุยกันแค่นี้ก็เหมือนดังฝันแล้วคะขอบคุณมากๆ ที่ให้โอกาสเด็กคนนี้คะ

โสรยา พรมหล้า กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยลืมและไม่ทอดทิ้งกีฬาวอลเลย์บอล รวมถึงกีฬาอื่นๆมีเวลาก็จะจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ฟุตซอล ตะกร้อม โดยใช้สนามของตนเองซึ่งอยู่ในบริเวณร้านหาร ใช้เงินทุนส่วนตัวสนับสนันรางวัล กรรมการและยังเล่นวอลวอลเลย์บอลให้กับทีมสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี อีเทค และจะเข้าร่วมแข่งขัน ถ้วย ก ในอีกไม่กี่วันนี้

Cr.Plomla Soraya

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine