ทัพลูกยางสาวไทย บินตรง ฟิลิปปินส์ เตรียมสู้ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก สัปดาห์ 2 (คลิป)

วันที่ 6 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 1 ณ สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย โดยนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 แถมยังสร้างตำนานบทใหม่ด้วยการชนะแชมป์โลกอย่างเซอร์เบีย และชนะจีน เบอร์ 2 ของโลก ในรอบ 9 ปี

ล่าสุด ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเดินทางจากประเทศตุรเคียไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเพรียมพร้อมสำหรับทำการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 2 ณ เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี คุณนาวินี พลายน้อย นาวินี พลายน้อย อุปทูต และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต มาส่งให้กำลังใจทีมชาติไทย

ด้าน “แนน ทัดดาว” จะแยกกลับเมืองไทยรักษาอาการที่บริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกรยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 จากการที่กล้ามเนื้อกระตุ้นอย่างแรงขณะล้ม โดยทีมแพทย์จะรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ เพื่อให้ทันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาจากเบลเยียมเข้ามาให้กำลังใจทัดดาวก่อนออกเดินทางด้วย

สำหรับเกมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะเดินทางไปแข่งขันสัปดาห์สอง ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยจะลงสนามพบกับ “แคนาดา” เป็นทีมแรกในวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 13.45 น. ตามเวลาประเทศไทย.