วอลเลย์บอลหญิง ไทย แพ้ โปแลนด์ 2-3 ฮึดสู้ถึงที่สุด ล่าสุดสมาคมพูดแล้ว

            วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 ไทย แพ้ โปแลนด์ 2 – 3 เซต จากเริ่มต้นนำ 2 เซต แต่โดนพลิกเกมเอาชนะ แพ้แต่ยิ้มได้ แฟนชาวไทยชื่นชมหัวใจนักสู้ เข้าใจปัญหาผู้เล่นติดโควิด

          คนไทยร่วมติดตามส่งแรงเชียร์เป็นกำลังใจให้กับ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 ซึ่งฟอร์มการเล่นของนักตบสาวไทยทำผลงานได้อย่างดีมาก แข่งผ่านไป 5 นัด ไทยสามารถเอาชนะได้ 4 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง อยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ส่วน โปแลนด์ แข่ง 5 นัด ชนะ 3 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง อยู่ในอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน

ไทย VS โปแลนด์

          วันนี้ 16 มิถุนายน 2565 วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ทีมอันดับ 11 ของโลก โดยทีมไทยต้องประสบปัญหาผู้เล่นติดโควิด 19 หลังจากจบเกมที่ชนะ แคนาดา 3-0 เซต ติดเชื้อจำนวน 9 คน ทำให้เหลือผู้เล่นเพียง 7 คนเท่านั้น

          ข่าวดีขณะนี้ กำลังเสริมจากทีมไทย 5 คน ประกอบด้วย วิภาวี ศรีทอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กรรณิการ์ ธิปะโชติ, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ ฑิชาญา บุญเลิศ เดินทางถึงแล้วที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะนี้กำลังเดินทางไปยังสนาม สมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม


ผลการแข่งขัน

          แมชต์นี้เป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างยืดเยื้อ ความสามารถสูสีกันอย่างมาก แต่ผู้เล่นโปแลนด์แต่ละคนหุ่นสูงได้เปรียบสาวไทย อีกทั้งใช้เทคนิคการเล่นบอลเร็วในการเก็บคะแนนได้เรื่อย ๆ

          

          จากช่วงต้นของการแข่งขัน ไทยชนะ 2-0 เซต และในเซตที่ 3 เป็นต้นมา คล้ายกับทางโปแลนด์เริ่มจับทางทีมไทยได้แล้ว ช่วงนั้นผู้ชมทางบ้านใจคอแทบไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ลุ้นกันหนักมากและตั้งความหวังอย่างมากให้ทีมไทยเอาชนะให้ได้ สุดท้ายสาวไทยแพ้ในเซตที่ 3 และ 4 ด้วยคะแนนที่ค่อนข้างห่างกัน คือ 16-25 คะแนน

          กระทั่งเซตที่ห้า นักตบสาวไทยใจพ่ายให้กับโปแลนด์ ด้วยคะแนน 13-15 สามารถเก็บ 1 แต้ม ได้จากการแข่งขันรอบนี้ นอกจากนี้ ความมีหัวใจนักสู้ของสาว ๆ ทีมชาติไทย บอกเลยว่าถึงจะไม่ชนะการแข่งขัน แต่ก็ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ

          – เซตแรก ไทย ชนะ โปแลนด์ 25-22

          – เซตสอง ไทย ชนะ โปแลนด์ 29-27

          – เซตสาม ไทย แพ้ โปแลนด์ 16-25

          – เซตสี่ ไทย แพ้ โปแลนด์ 16-25

 

          – เซตห้า ไทย แพ้ โปแลนด์ 13-15


กรรมการยกนิ้วให้โค้ชด่วน


          ช่วงหนึ่งของการแข่งขันเซตที่สาม ฝั่งโปแลนด์เหยียบเส้น 3 เมตร จังหวะนั้น โค้ชด่วน ยกมือฟ้องกรรมการ ต่อมากรรมการถึงกับหันมายกนิ้วโป้งให้โค้ชด่วน คล้ายกับชื่นชมในความตาไวมาก


จากใจต้นสังกัด สมาคมวอลเลย์บอล

          ภายหลังจบการแข่งขัน เฟซบุ๊ก Thailand volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า ขอบคุณที่สู้ไปด้วยกัน แม้ไทยจะแพ้ โปแลนด์ 2-3 แต่ชนะใจแฟนวอลเลย์บอลทุกคน เชื่อสิ ไม่รู้ต้องพูดคำไหนในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ เพราะเรารู้ว่าทุกคนเต็มที่มาก ๆ รักทุกคนมากค่ะ

กำลังใจจากคนไทย

          ภายหลังจบการแข่งขัน ชาวเน็ตตั้งโพสต์ข้อความถึงศึกวอลเลย์บอลแมตช์นี้ ส่วนใหญ่ชื่นชมกันล้นหลาม และเชื่อว่าสาวนักตบทุกคนทำอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ขึ้น จากการติดเชื้อของผู้เล่นคนอื่น ๆ ทำให้ต้องลงมาเล่นแทน บางคนไม่เคยเล่นร่วมกัน ไม่รู้มือกัน ทำได้ขนาดนี้ก็ได้ใจคนไทยไปเต็ม ๆ แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thailand volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย