เปิดแนวทาง กลับมาจัดแข่งขัน “วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2021”

This image is not belong to us

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยแนวทางกลับมาจัดแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2021 หลังเข้าประชุมกับทาง ศบค.

วันที่ 13 ม.ค. 64 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า จากการที่ได้เข้าไปร่วมประชุมกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อหาแนวทางในการกลับมาจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ศบค. เผยว่า การแข่งขันกีฬาสามารถจัดแข่งขันกันได้ แต่ขึ้นอยู่กับสถานที่ รวมถึงความปลอดภัยในการระบาดของโควิด-19 ทั้งตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่อยู่ในสนามแข่งขัน

“จากการประชุม ทางภาครัฐอนุญาตให้มีการแข่งขันได้ แต่ต้องมีมาตรการการจัดแข่งขันที่ดี และเข้มงวดต่อการป้องกันโควิด-19 เช่นจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมด ก่อนแข่งขันทุกสัปดาห์”

“ส่วนแผนงานที่มีการวางไว้คร่าวๆ คือจะกลับมาแข่งขันกันตามปกติ แต่จะให้ทุกสโมสร รวมถึงผู้ที่จะเข้าไปในสนามแข่งขัน จะต้องมีใบยืนยันการตรวจโควิด-19 มายื่นทุกสัปดาห์”

“หรือไม่อาจจะใช้แนวทางจัดการแข่งขันแบบ Bubble แบบที่การแข่งขันแบดมินตัน ที่ทำกันอยู่ตอนนี้ คือเรียกนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมารวมกัน และต้องจำกัดบริเวณให้อยู่แค่ภายในโรงแรม สนามแข่งขัน และสนามซ้อมที่กำหนดเท่านั้น โดยห้ามออกไปที่ไหนจนกว่าจะจบการแข่งขัน”

“ซึ่งทางสมาคมฯ จะมีวิธีการที่เหมาะสมในการจัดแข่งขัน แล้วจะส่งแผนงานให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยในสัปดาห์หน้า และหากได้รับการอนุมัติ จะดำเนินการหาสนามจัดแข่งขันกันต่อไป”

“อีกทั้งความชัดเจนทุกอย่าง สมาคมฯ จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า”