ส.วอลเลย์บอล พร้อมจัดศึกไทยแลนด์ ลีก 2021 – ชี้สโมสรเข้าใจเงินบำรุงทีมลดลง


This image is not belong to us

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เตรียมจัดการแข่งขันศึกไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-2021 พร้อมเผยว่าทุกสโมสรเข้าใจสถานการณ์แม้เงินบำรุงทีมจะลดลง

วันที่ 30 พ.ย. 63 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-2021 ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก” เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2563 ถึง 21 มีนาคม 2564 แข่งขัน 14 สัปดาห์ ใช้ 3 สนามแข่งขัน อาคารมิตรบุตร, เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ 

นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า ตอนแรกเรามีความกังวลว่าไทยแลนด์ลีกอาจจะต้องเลื่อนออกไปหรืองดจัด สาเหตุเพราะสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ผู้สนับสนุนบางรายถอนตัวไป แต่ก็ยังมีบางรายที่ยังช่วยเหลือ ถึงแม้เราจะมีเวลาเตรียมความพร้อมน้อยเพียง 2 เดือน แต่ทางสมาคมยืนยันว่าจะจัดให้ดีที่สุดไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐานเดิมเพราะเป็นรายการอาชีพที่เราต้องพัฒนาเทคนิคการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไปสู่ทีมชาติในอนาคต

ขณะที่เงินสนับสนุนทีมจะน้อยลงไปเนื่องจากผู้สนับสนุนหลักขอถอนตัวไปก็ได้ไดกิ้นเข้ามาช่วยพอมีเงินส่วนหนึ่งแต่ไม่ได้มีเงินมากเหมือนปีที่แล้ว ซึ่งทุกสโมสรก็เข้าใจในสภาวะจำกัดช่วงนี้ ทุกทีมยังเตรียมทีมเต็มที่ทุกทีมให้ความร่วมมือโดยไม่บ่นและต่อว่าสมาคมแต่อย่างใด ขณะที่เงินรางวัลการแข่งขันไม่แตกต่างจากปีที่แล้ว

ส่วนการถ่ายทอดสดรับชมได้ทาง NBT สัปดาห์ละ1 คู่ และ ยูทูบ TVA Channel ทุกคู่ เบื้องต้นได้คุยกับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ถ้าเลกแรกการถ่ายทอดได้รับการตอบรับดี เชื่อมั่นว่าเลกสองจะมีการถ่ายทอดสดทางทีวีมากขึ้น หรือมีผู้สนับสนุนเข้าในการถ่ายทอดเราก็จะพยายามถ่ายทอดสดมากขึ้น

สำหรับ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 สัปดาห์แรก แข่งขันวันที่ 12 ธันวาคม ที่อาคารมิตรบุตร