คอนเฟิร์ม “โมเม ธนัชชา” ย้ายร่วมทีม “โอกายามา” ลุยลีกลูกยางญี่ปุ่น

วันที่ 23 พ.ค. 65 โอกายามา ซีกัลส์ ทีมวอลเลย์บอลลีกดังจากเมืองโอกายามา ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า ทีมได้เซ็นสัญญากับ ธนัชชา สุขสด นักวอลเลย์บอล ตำแหน่งหัวเสา วัย 21 ปี ที่เล่นอยู่กับสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด ในฤดูกาล 2020-21 จนถึงฤดูกาล 21-22 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของ โอกายามา ซีกัลส์ ระบุว่า พวกเขาได้ติดตามฟอร์มการเล่นของ “โมเม” มาตั้งแต่ช่วงที่เธอเล่นให้กับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และในนาม สโมสร สุพรีม ชลบุรี ในฤดูกาล 2018-2019 ก่อนที่เธอจะย้ายไปร่วมทีม พีเอฟยู บลูแคตส์ ในฤดูกาล 2019-2020 ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายกลับมาไทยลีกอีกครั้ง ในฤดูกาล 2020-21 กับสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ทางด้าน ธนัชชา สุขสด เมื่อเสร็จภารกิจจากทีมชาติ ก็จะรีบเดินทางไปญี่ปุ่นทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมของ โอกายามา ซีกัลส์ ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อที่จะทำข้อตกลงนี้ด้วยตัวเอง โดยมี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฮาชิโมโตะ เข้าร่วมแบบออนไลน์ ซึ่งโค้ชได้บอกกับโมเมว่า เขาตั้งหน้าตั้งตารอการเติบโตของเธอมาตลอด ทางด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณ โอกายามา ซีกัลส์ ที่เห็นคุณค่าของนักวอลเลย์บอลไทย.