‘ดู๋ สัญญา’ท้าประลองเทควันโด ‘เทนนิสพาณิภัค’ – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันศุกร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.29 น.

รายการ“ตามสัญญา”ครั้งนี้อาสาพาไปเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัควงศ์พัฒนกิจ หรือ เทนนิสฮีโร่เหรียญทองกีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน49 กิโลกรัมจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ สาวเทนนิสต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนักและเมื่อรายการ “ตามสัญญา”ได้มีโอกาสพูดคุยจึงไม่พลาดให้พิธีกร ดู๋ – สัญญาเป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกระหว่างการฝึกซ้อม ภายใต้ความควบคุมของ โค้ชเล็ก – ร้อยโทหญิง ชนาธิป  ซ้อนขำ1 ในทีมผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยดีกรีระดับอดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยรายการจะพาไปเจาะลึกตั้งแต่ทักษะเบื้องต้นไปจนถึงการทดลองแข่งขันจริง กติกาจริง ที่ครั้งนี้ ดู๋ – สัญญาจะยืนได้ครบ 3 ยกหรือไม่ต้องไปติดตามเชียร์กัน งานนี้ เทนนิสยังได้กล่าวว่า “กีฬาเทควันโด ไม่ใช่กีฬาชนิดแรกที่ได้ลองเล่น เธอผ่านมาแล้วทั้ง วอลเล่ย์บอล วิ่ง ว่ายน้ำ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ กว่าจะใช้เวลาค้นพบก็ต้องอาศัยระยะเวลา”

หลังจากได้ทำความรู้จักกับกีฬาเทควันโดแล้ว ยังพาไปรู้จักกับอีก 1 ชนิดกีฬา ที่ สาวเทนนิสอยากลองเล่นมานานแล้ว นั่นก็คือ กีฬาปีนหน้าผาจำลอง”โดยเทนนิสได้บอกเหตุผลไว้ว่า ที่อยากเล่นกีฬานี้ เพราะอยากเล่นกีฬาExtreme ดูบ้าง เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง และสาเหตุที่ไม่มาลองเล่น ก็เพราะไม่มีเวลา เนื่องจากต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการฝึกซ้อมเทควันโดนั่นเองและเมื่อได้ลองสัมผัสกีฬาปีนหน้าผาจำลองดูแล้ว แขกรับเชิญถึงกับบอกว่า “สุดยอด” และยังออกอาการติดใจจนเอ่ยปากจะกลับไปเล่นอีกแน่นอน


พบกับฮีโร่เหรียญทองเทนนิส – พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจได้ในรายการ “ตามสัญญา”ตอน “เบื้องหลังชัยชนะที่รอคอย” วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี  ช่อง 36

014