“พรพรรณ” แย้มอนาคตลีกอาชีพ หลังพาวอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานสุดปัง บนเวทีโลก

วันที่ 14 ต.ค. 65 หลังจากวอลเลย์บอลหญิงไทย สายเลือดใหม่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์, สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบไฟนอลเป็นครั้งแรก และจบอันดับ 8 เนชันส์ ลีก 2022, อันดับ 3 เอวีซี คัพ, แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนส่งท้ายปี 2022 ด้วยการจบอันดับ 13 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 จากการชนะ ตุรกี, โครเอเชีย, เกาหลีใต้ และโดมินิกัน

ล่าสุด “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมสาวไทย ที่หมดสัญญากับ จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน ในโปรลีกา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ยังคงไม่มีสังกัด ออกมาอัปเดตความคืบหน้าว่า “ถ้าให้พูดตามตรงคือยังไม่มีใครติดต่อมา ตอนนี้ก็น่าจะเป็นการดูแลร่างกาย ก็จะเข้าไปที่ศูนย์กกท. ไปดูแลร่างกายเป็นพิเศษนิดนึง จนกว่าจะมีการติดต่อเข้ามาก็ยังไงก็จะบอกค่ะ”

“ภาพรวมของทีมในปีนี้ เราค่อนข้างประทับใจและภูมิใจในทีมของตัวเองมากๆ ที่เราร่วมแรงร่วมใจร่วมฝึกซ้อมอยู่ด้วยกันและสู้ฝ่าฟันอุปสรรคมาถึงจุดที่เราภูมิใจมากๆ เกินกว่าคำว่าประสบความสำเร็จ หนูเลยมองว่า ณ ตอนนี้ หนูภาคภูมิใจในทีมมากๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็คือทีม”

“ปีหน้าที่มีเกือบ 7 รายการก็ค่อนข้างหนักอยู่ และในเมื่อเป้าหมายเราค่อนข้างชัดเจนเราก็จะพุ่งไปที่เป้าหมายนั้นเป้าหมายแรก และระหว่างทางอาจจะไม่ประสบผลสำเร็จบ้าง แต่ยังไงก็อยากให้ทุกคนเชียร์พวกเรา พวกเราก็จะทำเต็มที่ ส่วนเป้าหมายแรกก็คือขอให้นักกีฬาของเราไม่ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ก่อนที่จะไปถึงคัดโอลิมปิก”