(มีคลิป) เปิดอย่างยิ่งใหญ่! การแข่งขันกีฬาประเพณี โรงเรียนเตรียมทหาร-โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ครั้งที่ 30 ประจำปี 2564

This image is not belong to us

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2564 ที่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนเตรียมทหาร เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาประเพณีโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย – โรงเรียนเตรียมทหาร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2564 โดยมี พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมกล่าวให้โอวาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากร นักเรียน ทั้งสองสถาบันในการนี้มี คณาจารย์ คณะครู นักเรียนเตรียมทหารทุกนาย และนักเรียนยุพราชวิทยาลัยทุกคน ผู้ปกครอง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน

This image is not belong to us

พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า มีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดเจตนารมณ์อันดีของทั้งสองสถาบัน การแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างโรงเรียนเตรียมทหารกับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 30 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้สืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความผูกพัน และความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น ที่มีต่อกันมายาวนาน โดยนักเรียนของทั้งสองสถาบัน ต่างก็เป็นนักเรียนที่ได้รับการปลูกฝังให้เป็นคนดีมีความรู้ คู่คุณธรรม มีความศรัทธาและภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และจะเป็นกำลังสำคัญ   ในการพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญ ก้าวหน้า และมีความมั่นคงสืบต่อไป

This image is not belong to us

การแข่งขันกีฬาประเพณีในวันนี้ ขอให้นักกีฬาและกองเชียร์ได้ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมกีฬาประเพณี ซึ่งต้องการให้กีฬาเป็นสื่อแห่งมิตรภาพ และสร้างสรรค์ความสามัคคี มากกว่าผลแพ้ชนะ ดังนั้น ขอให้นักกีฬาทั้งสองสถาบัน   ได้ทำการแข่งขันตามกฎ กติกา และอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งจะทำให้มิตรภาพของทั้งสองสถาบันได้ดำรงยั่งยืนสืบต่อไป

This image is not belong to us

พันเอก ทรงยศ อุ่นเอม รองผู้อำนวยการกองพลศึกษา โรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาประเพณีเตรียมทหาร – ยุพราชฯ ครั้งที่ 30 การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนเตรียมทหารกับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เกิดขึ้นเนื่องจากโรงเรียนเตรียมทหารได้นำคณะนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 มาทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีในเขตจังหวัดภาคเหนือ เพื่อประกอบการศึกษาตามหลักสูตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 30 โดยนำนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 จำนวน 878 นาย พร้อมด้วย คณะข้าราชการ และคณาจารย์ จำนวน 130 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

This image is not belong to us


การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีในครั้งนี้ โรงเรียนเตรียมทหารเป็นเจ้าภาพประกอบด้วยกิจกรรมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางด้านวิชาการและนันทนาการ ระหว่างคณะข้าราชการ และคณะครูของทั้งสองสถาบัน กิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ มีจำนวนทั้งสิ้น 4 รายการ ได้แก่ คำคม, คณิตคิดเร็ว, A – MATH และ Cross – Word และการแข่งขันกีฬาระหว่างนักเรียน การแข่งขันกีฬามีจำนวนทั้งสิ้น 3 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และเซปักตะกร้อ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรและนักเรียนของทั้งสองสถาบัน

This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us