ละเอียดยิบ “รัศมีแข” ร่ายยาวหลัง 6 เซียน “ตบสาวไทย” อำลาทีมชาติ – ไทยรัฐ

“รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” นักแสดงชื่อดังที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ออกมาโพสต์ร่ายยาวชนิดละเอียดยิบหลังจากที่ 6 เซียนอำลาทีมชาติหลังจบศึก “เนชันส์ลีก”

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เสร็จสิ้นในภารกิจการลุยศึก “วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2021” ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 20 มิถุนายนนี้ โดยจะลงเล่นสัปดาห์ที่ 5 ในช่วงวันที่ 18-20 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับสามารถคว้าชัยชนะได้ 2 ครั้ง โดยที่ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของ 6 เซียนระดับตำนานอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ อำพร หญ้าผา จะลงรับใช้ทีมชาติ

ทั้งนี้ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น นักแสดงชื่อดังที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ออกมาโพสต์ร่ายยาวชนิดละเอียดยิบ หลังจากที่ 6 เซียนอำลาทีมชาติหลังจบศึกเนชันส์ลีก เริ่มต้นจากโพสต์แรกว่า “ขอบคุณความสุขมากว่า 10 ปีที่พี่ๆ มอบให้น้องครับ พวกพี่จะอยู่ในใจในร่างกายน้องตลอด และชื่อพี่ก็จะถูกใช้ทุกครั้งเวลาน้องได้ลงเล่นวอลเลย์บอลเพราะพี่ๆ คือฮีโร่ของน้องด้วยความเคารพอย่างสูงในเกียรตินักกีฬาทีมชาติของพี่”

ขณะที่โพสต์ที่สอง “แขเป็นคนคลั่งและรักกีฬาวอลเลย์บอลมากกกกก ส่วนตัวเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่เด็ก การที่ต้องนั่งดูพี่หน่องเข้าจังหวะบอล 1 ปีเต็มๆ เพราะโค้งเต็มเลยทำให้ได้ติดตามพี่ๆ ดูวนไปจนได้กลับมาที่ไทย เจอพี่กิฟ, พี่หน่องที่ตึกแกรมมี่กำลังจะอัดรายการตัวสั่นมือเย็นทำตัวไม่ถูก ได้แต่ช็อกยืนนิ่งไปเลย ไปดูแข่งที่สนามคือโอ๊ยสู้มาก หาบัตรถึงไหนถึงกัน ขอยอมรับเรื่องหนึ่งไปดูแข่งละเค้าแจกลูกบอลพร้อมลายเซ็น ลืมตัวเดินไปข้างหน้าเลยละคว้าบอลมาได้รู้ตัวอีกที่คือ ว้ายขอโทษคนที่นั่งข้างหน้าด้วยนะไม่ได้ตั้งใจลืมตัวจริงๆ”

“ตอนไปรับที่สนามบินก็ฟินมาก ตอนได้เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ อาย เขิน ทำตัวเล็ก จนพี่อรมาและก็ขอจับเหรียญ เกือบเป็นลม เข้าใจใช่มะ ไม่พอไปตื๊อขอกระเป๋าพี่อรอยากได้จะต้องมีได้มาทุกวันนี้โอ๊ยรักกระเป๋าใบนี้ที่สุดเป้สะพายแล้วโคตรเท่เลย เสื้อพี่อรอีกหวงมากใส่เล่นละฟิวดีมาก หลายครั้งที่มีโอกาสเข้าไปดูตอนพี่ๆ ซ้อมและได้ซ้อมกับพี่อีกหลายคน ทุกวันนี้สารภาพว่าไม่เป็นตัวเองเวลาเจอพี่ มันทำตัวไม่ถูกอายยยยพี่อร, พี่ปู, พี่นุช, พี่หน่อง, พี่กิฟ, พี่แจ็ค, ยายนา มาคุยแซวมาหยอก อีนี่ก็จะเขิน คือมันปลื้มจนตัวมันหดเหลือนิดเดียว ไม่กล้ามองหน้าพี่เค้า ไม่กล้าสบตา ใจมันพองโต อยากจะนั่งจ้องหน้าทั้งวันอยู่อย่างนั้น มันเป็นความชอบที่มันเกือบๆ คลั่งในตัวพี่ๆ รักแหละ…เนอะ”