“ลูกยางหญิงทีมชาติไทย” มุ่งมั่นหวังคว้าชัยเพิ่ม วีกสุดท้าย VNL2021 – ไทยรัฐ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” พร้อมจัดเต็มทิ้งทวนในสัปดาห์สุดท้ายของ “ศึกเนชันส์ ลีก 2021” โดยตั้งเป้าเก็บชัยชนะเพิ่มให้ได้

วันที่ 17 มิ.ย. 64 โค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมก่อนลงแข่งขันเนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์สุดท้าย 

โค้ชแขก กล่าวว่า “การฝึกซ้อมเน้นเรื่องระบบของทีม ตอนนี้ส่วนใหญ่ที่เราโดนทางยุโรปทำมาคือเกมรับเสิร์ฟที่โดนเจาะค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็เน้นเรื่องรับเสิร์ฟเป็นหลัก แล้วก็เกมเสิร์ฟที่ต้องทำลายเกมรุกเขาให้ได้ 2 อย่างนี้เป็นหลัก ส่วนระบบการเข้าทำแต้มก็คงเป็นเรื่องของเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วแล้วก็บอลมิกซ์ให้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ว่าบอลแรกว่ามันเข้าจุดรึเปล่า ตอนนี้เราก็เลยพยายามจะมาฝึกซ้อมในวันนี้ มาแก้ไข้ในวันนี้เพื่อพรุ่งนี้จะมีเกมอีก เพราะฉะนั้นวันนี้หลักๆ เลยก็ดูสภาพนักกีฬาด้วยว่าตอนนี้ให้พักมาหลักๆแล้ว 2 วันแล้ว ก็น่าจะดีขึ้นเพราะว่าวันนี้ปรับสภาพดีขึ้น”

“สำหรับ 3 ทีมที่จะเจอในสัปดาห์นี้ก็พอๆ กัน จากที่ดูผลงานการเล่นแล้วเราก็คิดว่าทั้ง 3 ทีมเนี่ย เราจะสามารถแบ่งแต้มเขาได้ หรือมีโอกาสชนะ เพราะฉะนั้นในการจัดตัวก็เต็มที่จัดชุดใหญ่มาอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังต้องดูสภาพนักกีฬาก่อน ยังไงก็จัดชุดใหญ่ลง เพื่อที่จะหวังคะแนนจากเขา หรือผลชนะจากเขาในสัปดาห์นี้ครับ”

โปรแกรมศึกเนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์สุดท้าย ทีมชาติไทย พบ เบลเยียม วันที่ 18 มิถุนายน เวลา 18.00 น. / พบ แคนาดา วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 20.00 น. / พบ อิตาลี วันที่ 20 มิถุนายน เวลา 18.00 น.