“วิลาวัณย์” วิเคราะห์ 3 ตัวหลัก นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย (คลิป) – ไทยรัฐ

“วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” หัวเสาทีมชาติไทยรุ่นใหญ่ ออกมาวิเคราะห์ 3 ตัวหลักนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึก “เนชันส์ ลีก 2021”

วันที่ 11 พ.ค. 64 วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวเสาทีมชาติไทยรุ่นใหญ่ ออกมาวิเคราะห์ 3 นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยประกอบด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมไปแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2021 ที่อิตาลี

บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ สำหรับบีมลงเป็นตัวหลักให้นครนนท์ตลอด ส่วนใหญ่ไทยแลนด์ลีกปีนี้ลงเล่นหัวเสามากกว่า บีมสั่งสมประการณ์มาเรื่อยๆ ทำให้เทคนิคในการเล่นพัฒนาเรื่อยๆ ต้องบอกว่าบอลน้องบีมดูเหมือนจะไม่หนักมาก แต่สปีดความเร็วนั้นรับได้ยาก

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ฤดูกาลที่ผ่านมาทำหน้าที่กัปตันทีมให้นครราชสีมา มีจุดเด่นในการรับแล้วก็ทำการรุกได้เองปีที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีเหมือนที่เคยผ่านมา สกิลการรับบอลถือว่าดีมากอาจจะมีผลจากการที่บุ๋มบิ๋มเคยเริ่มเล่นวอลเลย์บอลชายหาดมาก่อน

อีกสกิลหนึ่งก็คือการบล็อก เป็นคนที่บล็อกดีอีกคน เป็นคนที่แขนขายาวผอมเพรียว ถือว่ามีพัฒนาการที่เร็วมากอายุยังน้อยยังสามารถพัฒนาขึ้นมาได้อีกเรื่อยๆ

เพียว อัจฉราพร คงยศ จุดเด่นของเพียวกระโดดสูง ก็มีทักษะของการบล็อกด้วย สกิลการบล็อกถือว่ามีจังหวะค่อนข้างดี กระโดดสูงจุดบล็อกก็สูงไปด้วย น้องเพียวเป็นคนตีสามเมตรได้คม การเสิร์ฟของเพียวเป็นการเสิร์ฟที่รับยากเพราะว่าเสิร์ฟค่อนข้างไกลจากสนาม

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2021 คืนวันที่ 20 พฤษภาคม โดยจัดการแข่งขันแบบบับเบิล ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-วันที่ 25 มิถุนายน 2564

ชลคลิปคลิกที่นี่