สีสัน! กีฬาสีเด็กอาชีวะ นศ.หญิงสวมชุดเชียร์ลีดเดอร์แข่งวิ่งเข้าเส้นชัยที่ 3

ภูมิภาค

สีสัน! กีฬาสีเด็กอาชีวะ นศ.หญิงสวมชุดเชียร์ลีดเดอร์แข่งวิ่งเข้าเส้นชัยที่ 3

วันเสาร์ ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 13.33 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อ.สมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้จัดการ วิทยาลัย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เล่นกีฬาและห่างไกลกับยาเสพติด ในกิจกรรมมีการแข่งขันฟุตบอล วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล กรีฑา กีฬามหาสนุกหรือเดินเร็วสำหรับนักกีฬาที่มีร่างกายท้วม การประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ โดยการแข่งขันกีฬาสีแบ่งออกเป็น 6 สีประกอบด้วย สีฟ้า น้ำเงิน เขียว ชมพู แดง และสีเหลือง มีนักศึกษาสายช่างอุตสาหกรรม และสายพานิชยกรรม สลับการแต่ล่ะสี 

นอกจากนี้ในกิจกรรมมีการจัดขบวนพาเหรด ของแต่ละสีอลังการงานสร้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งขบวนพาเหรดของนักศึกษาจากสาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ได้ออกแบบสะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตชาวกระเหรี่ยง ในขบวนมีทั้งช้าง ม้า วัว และสัตว์อื่นๆมาร่วมขบวนสร้างสีสันในงานเป็นอย่างมาก หลังจากพิธีเปิดได้มีการแข่งขันกรีฑา ขึ้นทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ขณะที่นักวิ่งหญิงกำลังวอร์มร่างกายอยู่เพื่อรอแข่งขัน ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นนักกีฬาทีมสีเขียวสวมชุดเชียร์ลีดเดอร์อยู่กลางสนามกับนักกีฬา ตอนแรกหลายคนต่างเข้าใจว่ามาเชียงร์เพื่อนร่วมทีมแต่ที่ไหนได้น้อง ผู้หญิงคนนี้คือนักกาฬาที่จะลงแข่ง จากการสอบถามทราบชื่อว่าน้องแพม หรือนางสาวธาวินี  ใบสุขันธ์ นักศึกษาระดับ ปวช.2 สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง ทราบว่าน้องแพม เป็นนักกรีฑา 100 เมตร หญิง ขณะเดียวกันก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่ร่วมประกวดกองเชียร์ประจำสีเขียว เนื่องจากสีเขียวประกอบด้วยนักศึกษาจากช่างอีเลคทรอนิคส์ และช่างไฟฟ้ากำลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชาย ทำให้ต้องรับหน้าที่เป็นทั้งนักกีฬา และเชียร์ลีดเดอร์ ซึ่งใช้เวลานานในการแต่งหน้าแต่งตัวจึงสวมชุดเชียร์ลีดเดอร์ลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตร พอการแข่งเริ่มขึ้นผู้ชมต่างลุ้นระทึกว่าน้องแพม จะวิ่งเข้าเส้นชัยลำดับที่เท่าไหร่ ปรากฏว่าน้องแพมวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 3 รับเหรียญทองแดง หลังจากนั้นน้องแพม จึงกลับไปที่สแตนเชียร์สีเขียวเพื่อทำหน้าที่เชียร์ลีดเดอร์ ในการแข่งขันกองเชียร์ต่อไป ซึ่งจากการสอบถามอาจรย์ประจำสาขาช่างไฟฟ้ากำลังทราบว่านอกจากน้องแพม จะเป็นนักกรีฑา และเชียร์ลีดเดอร์ ตอนเรียนน้องแพมยังปีนเสาไฟฟ้าได้คล่องแคล่วไม่แพ้นักศึกษาผู้ชายเลย ก็คงจะประมาณว่า “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว” วลียอดฮิตติดปากใครหลายๆคน  

ต่อมาได้มีการแข่งขันกีฬาเดินเร็วระยะทาง 100 เมตร ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับคนร่างท้วมน้ำหนัก 100 กก.ขึ้นไป การแข่งขันมีกองเชียร์ถือธงประจำสีเดินทางเมื่อกรรมการปล่อยตัวนักกีฬาปรากฏว่านักกีฬาร่างท้วมทุกสีเดินเข้าเส้นชัยอย่างรวดเร็ว กองเชียร์ที่ถือธงประจำสีถึงกับวิ่งตามไปเชียร์ไม่ทันกันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่