ส.ลูกยาง เผยปัจจัยไม่เรียกนักตบลูกยางสาวชุดแรก มาสมทบชุดสองลุย เนชันส์ ลีก – ไทยรัฐ

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงถึงเหตุผลที่จะไม่เรียกนักกีฬาชุดแรกเข้ามาสมทบกับชุดสองก่อนเดินทางไป “เนชันส์ ลีก 2021”

วันที่ 15 พ.ค. 64 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงสาเหตุที่จะไม่เรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้ามาเสริมทีมอีก หลังเพิ่งประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดใหม่ออกมาเมื่อวานนี้ (15 พ.ค. 64)

“เบื้องต้นนักกีฬาชุดแรกไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน แต่หากกรณีที่นำนักกีฬา 4 คนไปตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนการเดินทางไปอิตาลี 3 วัน แล้วไม่พบเชื้อสามารถนำนักกีฬา 4 คนนี้ไปแข่งขันได้ซึ่งเป็นกฎของเอฟไอวีบีที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งตามหลัก ศบค.แล้วนักกีฬา 4 คนนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจะต้องกักตัว 14 วัน อีกทั้งหากนำนักกีฬา 4 คนนี้เดินทางไปด้วยแม้ตรวจไม่พบโควิด-19 ก็อาจส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจและความกังวลนักกีฬาชุดสองที่เข้ามา อยากให้ครบกำหนด 14 วันค่อยมากันวันต่อวัน ส่วนการเปลี่ยนตัวนักกีฬาชุดสองวันที่ 9 มิถุนายน ขอดูสถานการณ์อีกครั้ง”

“ส่วนการคัดเลือกนักกีฬาเข้ามาในชุดสองได้รุ่นพี่มีส่วนร่วมในการคัดเลือกและประสานงาน เนื่องจากนักกีฬารุ่นพี่มีประสบการณ์สูง อีกทั้งนักกีฬาจะรู้ศักยภาพด้วยกันเอง” เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ กล่าวเสริม

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งก่อนการเดินทางทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯเตรียมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนักกีฬาเจ้าหน้าที่ชุดนี้ก่อนไปอีกด้วย