ส.วอลเลย์บอล วิเคราะห์จุดแข็งสมาคมกระแสดีนักกีฬาเก่ง แต่การเงินฝืดเคือง

งานประชุมใหญ่ ประจำปี 2564 ส.ลูกยาง เผยจุดแข็งของสมาคมวอลเลย์บอลมีกระแสดี นักกีฬาเก่งระดับโลก ส่วนจุดอ่อนผู้สนับสนุนน้อยทำให้ปัจจัยอื่นไม่ได้พัฒนา

วันที่ 28 มี.ค. 65 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานนี้

ทั้งนี้ที่ประชุมได้แจ้งผลการดำเนินงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในปี 2564 ที่ดำเนินงานอย่างยากลำบาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากการร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ในที่ประชุมยังมีการวิเคราะห์จุดอ่อนและจุดแข็งของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย อีกด้วย

สำหรับจุดแข็งของ สมาคมฯ คือ กีฬาวอลเลย์บอลได้รับความนิยมในประเทศไทย นักกีฬามีคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก องค์กรมีการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ส่วนจุดอ่อนของสมาคมฯ คือ เราไม่มีสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐานเป็นของตัวเอง และยังไม่สามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรน์ รวมถึงไม่สามารถจัดการแข่งขันระดับสูงได้ เพราะเราไม่มีสนามที่ได้มาตรฐาน และขาดเครื่องมือวิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนาและฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา อีกทั้งยังขาดเรื่องของผู้สนับสนุนทำให้งบประมาณน้อยแต่ว่าก็ยังพอมีกำไรอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตามสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้เน้นย้ำว่า การสร้างทีมชาติไทยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ต้องขอความร่วมมือกับสโมสรในการปล่อยตัวนักกีฬา เพื่อให้ทีมชาติทุกประเภทเป็นทีมที่ดีที่สุด และขอยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศอย่างแน่นอน แต่ต้องขยับเวลาไปบ้าง เพราะเราต้องหาผู้สนับสนุนเข้ามาเพิ่มเติม.