ส.วอลเล่ย์เผย FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ – PPTVHD36


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.วอลเล่ย์เผย  FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ
ส.วอลเล่ย์เผย FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ

สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย เผย สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB ) ยังไม่อนุมัติให้ทีมนักตบสาวไทยถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก 2021 โดยยังรอลุ้นผลตรวจอีกครั้งหลังจากในเวทีโลกเคยเกิดเหตุการณ์นี้มาแล้วเช่นกันจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

จากกรณีที่สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศพบมีการติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมจำนวน 26 คน โดยแยกเป็นนักกีฬาวอลเลย์หญิงกับสต๊าฟฟ์โค้ช จำนวน 22 คน และเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ซึ่งอาจจะไม่สามารถเตรียมทีมสู้ศึกเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี

วุ่นอีก! แคมป์ตบสาวไทยติดโควิด ส่อถอนแข่งเนชั่นส์ ลีก

ส่องความน่ารัก ฝาแฝดลูกยางทีมชาติเกาหลีใต้

ส.วอลเล่ย์เผย  FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ

ล่าสุด เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  (FIVB )ได้แจ้งว่ามายังสมาคมว่าการที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตรวจพบเชื้อ โควิด-19 น่าจะเป็นผลมาจากการที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้รับวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับนักกีฬาหลายๆ คนที่อยู่ในการแข่งขันระดับโลกหลังจากได้รับวัคซีนแล้วจะมีผลเป็นบวก แต่หลังจากนั้นร่างกายจะสร้างแอนติบอดีขึ้นมา ทำให้เมื่อตรวจแล้วมีผลเลือดเป็นลบก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันต่อไปได้ และทางสมาคมวอลเลย์บอลสามารถเพิ่มรายชื่อนักกีฬาได้ในวันที่ 5 มิถุนายน ดังนั้นทาง FIVB จึงยังไม่อนุมัติคำขอถอนทีมจากการของทีมชาติไทย โดยขอให้ดูผลตรวจในอีก 2-3 วันข้างหน้าเสียก่อน

.อย่างไรก็ตาม นักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่สองในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยกำหนดการเดิมจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก ในวันที่ 20 พฤษภาคม


เกาะติดสถานการณ์  โควิด-19

วัคซีนโควิด-19 ถึงประเทศไทย