“โค้ชด่วน” หวังพา “ไดมอนด์ ฟู้ด” ลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ลีก 2020-21


This image is not belong to us

“โค้ชด่วน” หวังพาลูกทีม “ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี” ลุ้นแชมป์การแข่งขันไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-21

วันที่ 8 ธ.ค 63 นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ โค้ชด่วน ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอลกับการก้าวเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ในการแข่งขันไดกิ้น วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2020-2021

“โค้ชด่วน” เผยการคุมทีมในปีนี้ถือว่าเป็นบทบาทใหม่ที่มีความท้าทายพอสมควร ต้องพยายามเรียนรู้ และต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด สาเหตุที่ได้ลงมาคุมทีมในครั้งนี้ เพราะเพียงต้องการเปลี่ยนเป้าหมาย เพิ่มความท้าทาย รวมถึงจะได้พัฒนานักกีฬาในการเตรียมร่างกายให้มีความสมบูรณ์ อีกทั้งช่วงนี้ยังว่างจากงานทีมชาติอีกด้วย

“ปีนี้ค่อนข้างหนักพอสมควรสำหรับทีมเราเอง แต่เราไม่ได้กลัวอุปสรรคเหล่านี้ สำคัญที่สุดคือการก้าว

ข้ามผ่านไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมทีม การแข่งขัน มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็จะทำงานของเราออกมาให้ดีที่สุดทางด้านการเตรียมนักกีฬาและกลยุทธ์ต่างๆ อีกด้วย”

“จริงๆ แล้วไม่ได้คาดหวังที่จะลงมาทำ เพราะงานทีมชาติค่อนข้างหนักพอสมควรในเรื่องของการเตรียมทีมเราต้องศึกษาคู่แข่งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงศึกษาเทคนิคต่างๆ ว่าเขาพัฒนามากน้อยแค่ไหน อาศัยวันหยุดของลีก ดูถ่ายทอดต่างๆ เพื่อหาเทคนิคและวิธีการใหม่ๆ รวมถึงดูการพัฒนาของนักกีฬาหน้าใหม่อีกด้วย”

“สำหรับ ไดมอนด์ฟู้ด เราต้องพัฒนาในเรื่องศักยภาพให้สูงขึ้น ภาพรวมของเขาดีอยู่แล้ว เราจะเติมสิ่งที่ทีมเขาขาดไปให้สมบูรณ์ ปีที่แล้วขาดการเตรียมทีมรอบไฟนอลโฟร์ มันเป็นช่วงที่สำคัญและต่อเนื่อง ในปีนี้เราจึงได้ทำการรวมทีมก่อนเพื่อเตรียมตัวร่างกายและทักษะควบคู่กันไปด้วย”

“เรื่องของต่างชาติเราได้มองไว้อยู่ แต่ทั้งนี้เราต้องประเมินสถาการณ์ของทีมด้วยว่ามันไปได้มากน้อยขนาดไหน” โค้ชด่วน กล่าว

ทั้งนี้ “โค้ชด่วน” ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บของ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่า “ตัวของเขายังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เขาเองต้องการที่จะลงเล่น แต่เรามองการเตรียมตัวระยะยาวเพื่อให้เขาค่อยๆ ฟื้นสภาพ เขาห่างหายจากเกมไปถึง 2 ปี ถ้าเรารีบร้อนเกินไปจะส่งผลต่อกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องของการเล่นทำให้เธอเสียโอกาสในตรงนี้ได้”

“โค้ชด่วน” กล่าวทิ้งท้ายว่า “เป้าหมายในปีนี้เราขอเป็นอีกหนึ่งทีมที่จะลุ้นแชมป์ สำหรับทีมต่างๆ ที่เจอเรา เราพร้อมที่จะทำการแข่งขันโดยเต็มศักยภาพที่เรามี”

สำหรับ ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2020-21 ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จะลงสนามเกมแรกพบ โปรเฟล็กซ์ วีซี ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น. ที่อาคารกีฬานิมิบุตร กรุงเทพฯ