‘กัปตันชมพู่’ เตรียมลุยยุโรปร่วมทีม ราปิด บูคาเรสต์ ในลีกโรมาเนีย

หลังจากที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หมดสัญญากับ จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน ในโปรลีกา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ยังเป็นนักตบลูกยางไร้สังกัด โดยมีข่าวมาตลอดว่า “กัปตันชมพู่” กำลังเจรจาเพื่อเดินทางไปเล่นอาชีพในยุโรป

ล่าสุดมีรายงานว่า พรพรรณ ได้เข้าร่วมกับทีม ราปิด บูคาเรสต์ ในลีกโรมาเรีย เรียบร้อยแล้ว จากการยืนยันของ volleyballforeveragency เอเจนซีของ “กัปตันชมพู่” พร้อมกันนี้เว็บไซต์ วอลเลย์บ็อกซ์ (Volleybox) ซึ่งเป็นเว็บข้อมูลของสโมสรต่างๆทั่วโลก ก็ได้ใส่ชื่อของ พรพรรณ เป็นหนึ่งในทีม ราปิด บูคาเรสต์ เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ ราปิด บูคาเรสต์ ถือเป็นทีมชื่อดังในลีกโรมาเนีย เคยคว้าแชมป์ โรมาเนียน ลีก ถึง 19 สมัย แต่ปัจจุบันห่างหายการคว้าแชมป์มานาน โดยฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา จบอันดับ 7 ของลีก และคว้าอันดับ 3 โรมาเนีย คัพ

ขณะที่ขุมกำลังผู้เล่นชุดปัจจุบันมี อี แด ยอง มือเซตชื่อดังชาวเกาหลีใต้, ซูเอลเล โอลิเวลา ดีกรีทีมชาติบราซิล, เตโอโดรา ปูซิช ลิเบอโร ทีมชาติเซอร์เบีย, ไอลามา เชเซ มอนตัลโว ทีมชาติคิวบา ฯลฯ

ส่วน “กัปตันชมพู่” พรพรรณ รับช่วงต่อกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยต่อจาก วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ผู้เล่นชุด 7 เซียน ที่ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปลายปี 2021 ก่อนที่จะนำทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความประทับใจแฟนวอลเลย์บอลตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานส่วนตัวของ “กัปตันชมพู่” มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง คว้ารางวัลมือเซตยอดเยี่ยม ประจำการแข่งขัน เอวีซี คัพ 2022

และในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ก็มีสถิติการเซตบอลมากที่สุด โดยทำไปถึง 290 ครั้ง ขณะที่สถิติเซตเพื่อทำคะแนนสำเร็จทำได้ถึง 35.85 % และค่าเฉลี่ยต่อนัดอยู่ที่ 36.25 % โดยทำได้ดีกว่าอันดับ 2 อย่าง บริทส์ บอนเกริ์ทซ์ ลูกยางสาวจากเนเธอร์แลนด์ ที่ทำได้เพียง 223 ครั้ง ส่วนอันดับ 3 เป็นของออซเบย์ คานซู จากตุรเคีย ทำได้ 184 ครั้ง