volleyball Sponsored

กีฬา – การกีฬาตั้งศูนย์ฝึกกีฬานานาชาติที่ภูเก็ต – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565, 12.52 น.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬานานาชาติ อันดามัน จังหวัดภูเก็ตคือAndaman International Sports Complex and Training Center, Phuket Thailand ที่ท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต   เมื่อวันก่อน

หลังจากนั้นได้เผยถึงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬานานาชาติทางน้ำที่อยู่ในชายฝั่งทะเล  อันดามันเป็นศูนย์ฝึกกีฬาหลักๆทางน้ำและทางทะเลได้แก่ไตรกีฬา  กีฬาผจญภัย  เรือคายัค เรือแคนู  เรือพาย  ฟุตบอลชายหาด  วอลเล่ย์บอลชายหาด  วิ่งในภูมิประเทศ  ว่ายน้ำ  กระโดดน้ำ  โปโลน้ำ สกีน้ำ เรือใบ เรือยอร์ท  เจ๊ตสกี เรือเร็ว ซึ่งหากสมบูรณ์แล้วจะทำให้ประเทศไทยมีศูนย์ฝึกกีฬาหลักทางน้ำ 2  ฝั่งคืออ่าวไทยอยู่ที่สัตหีบ พัทยา ฝั่งอันดามันที่ภูเก็ต  จะมีผลให้เยาวชนไทยพัฒนาในกีฬาเหล่านี้ได้อย่างเข้มแข้งก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.