volleyball Sponsored

ความคืบหน้าล่าสุด “ดายอง-แจยอง” คู่แฝดเกาหลีใต้ หลังก่อเรื่องฉาวจนโดนแบน ไทยรัฐ – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

อัปเดตความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “อี ดายอง” และ “อี แจยอง” 2 คู่แฝดวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หลังโดนแบนจากกรณีก่อเรื่องฉาว

วันที่ 26 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวจากกรณีข่าวสะท้านวงการกีฬาวอลเลย์บอลของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสื่อได้มีการขุดคุ้ยพฤติกรรม “อี ดายอง” และ “อี แจยอง” 2 นักวอลเลย์บอลระดับซุปเปอร์สตาร์ของทีมชาติเกาหลีใต้ และสโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ ที่รวมหัวกันรังแกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้โดนโทษแบนจากสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) กับ สโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ อย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุดมีความคืบหน้าของทั้งคู่ หลังมีรายงานว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี กำลังพิจารณาที่จะอนุญาตให้ อี แจ ยอง และ อี ดา ยอง นักวอลเลย์บอลคู่แฝดดาวดังของทีมชาติเกาหลีใต้ สามารถกลับมาลงสนามแข่งขันลีกอาชีพได้ในฤดูกาลหน้า (2021-22) เป็นต้นไป หลังจากที่ ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ต้นสังกัดของทั้งคู่ ได้ยื่นเรื่องขอให้ทั้งคู่ได้กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง 

ทั้งนี้ หากมีการอนุมัติก็จะทำให้  อี แจยอง กลับมาเล่นในฮึงกุกในฤดูกาลหน้า ส่วน  อี ดายอง ก็จะย้ายไปเล่นให้กับ พีเอโอเค ทีมในลีกสูงสุดของประเทศกรีซ 

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.