‘คิม อินฮยอก’ ดาวตบเกาหลีใต้ทนบูลลี่ไม่ไหวตัดสินใจลาโลกในวัย 27 ปี – TNN Online

คิม อินฮยอก นักวอลเลย์บอลอาชีพชาวเกาหลีใต้ ชื่อดัง ถูกพบเป็นศพอยู่ในบ้านพักของตัวเอง โดยสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้นเกิดจากการถูกบูลลี่เรื่องหน้าตาและเพศมานาน 10 ปีเต็ม

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เกิดเรื่องเศร้าในแวดวงวอลเลย์บอลต่างประเทศอีกครั้ง เมื่อสโมสร ซัมซุง ไฟร์ แอนด์ มารีน บลูแฟงส์ ต้นสังกัดของ “คิม อินฮยอก” ได้ออกแถลงการณ์ว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นักวอลเลย์บอลหนุ่มวัย 27 ปี ได้ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักของเขาเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากความเจ็บปวดที่เจ้าตัวถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงเกี่ยวกับรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนแต่งหน้าลงสนาม และที่ร้ายแรงคือบางคนล้อเลียนว่าเป็นเพศที่ 3 มาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี

โดยเมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมาเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบายความเบื่อหน่ายที่โดนสังคมออนไลน์ทำให้เจ็บช้ำเกี่ยวกับรูปลักษณ์เสมอมาว่า “ความเข้าใจผิดทั้งหมดที่ผมได้เพิกเฉยมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าการเพิกเฉยจะดีที่สุด แต่ตอนนี้ ผมเหนื่อยแล้ว ไม่มีใครเคยเจอผมใกล้ ๆ และพวกคุณยังไม่รู้จักผมเลย พวกคุณรังแกผมตลอดเวลาด้วยความคิดเห็นที่มุ่งร้ายของพวกคุณ ได้โปรดหยุดเถอะ ผมเหนื่อยกับมันมาก ไม่เลย ผมไม่ได้แต่งหน้า ผมไม่เคยแต่งหน้า ผมไม่ชอบผู้ชาย ผมมีแฟนแล้ว และไม่เลย ผมไม่เคยแสดงในคอนเทนต์เอวีมาก่อนเลยในชีวิต อีกอย่าง ผมไม่ได้ทามาสคาร่าหรือแต่งตา ผมใช้โทนเนอร์และโลชั่น แต่ถ้านั่นคือการแต่งหน้า แสดงว่าผมก็แต่งหน้าล่ะครับ”

ทั้งนี้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เพียง 1 วัน ก่อนจะเสียชีวิต คิม อินฮยอก ยังได้เผยข้อความสุดท้ายของเขา ก่อนจะตัดสินใจจบชีวิตโดยเป็นคลิปตัวเองจาก TikTok โดยใช้ฟิลเตอร์แต่งรูปพร้อมข้อความว่า “ลาก่อน ฝันดีนะ” ต่อด้วยเนื้อเพลง Please หรือ “ได้โปรดเถอะ” ของศิลปิน “ลูเซีย” (Lucia)

สำหรับ “คิม อินฮยอก” เป็นผู้เล่นฝั่งซ้ายของสโมสรวอลเลย์บอลชื่อดังมาหลายทีม ในการแข่งขันวีลีกเมื่อปี 2019 อินฮยอก ทำสถิติทำ 10 แต้มในเกมเสิร์ฟเกมส์เดียว แต่เจ้าตัวมักจะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนแล้ว และมักจะถูกชาวเน็ตส่งข้อความมาบูลลี่ถึงรูปร่างหน้าตาอย่างต่อเนื่องตลอดการเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ โดยเฉพาะในวันที่ลงแข่งขันจะได้รับข้อความเหล่านี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นเพียงแค่สองเกมเท่านั้นหลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษาตัวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา จนกระทั่งพบว่าเจ้าตัวเสียชีวิตดังกล่าว

ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/inhyeok0714/