volleyball Sponsored

คู่รักในศึก “ชิงแชมป์โลก” ตบใส่กันไม่ยั้ง ก่อนปิดท้ายด้วยกอดสุดอบอุ่น (คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 8 ต.ค. 65 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 2 กลุ่มอี นัด 4 ซึ่ง ทีมชาติบราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก เอาชนะ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทีมอันดับ 11 ของโลก ไปแบบสุดมัน 3-0 เซต 25-19, 25-19, 25-20

เกมดังกล่าวเป็นการพบกันระหว่าง อนา คาโรลินา ดา ซิลวา ดาวตบทีมชาติบราซิล และ แอนนี เบยส์ ดาวตบทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คู่รักที่กำลังจะแต่งานกันเร็วๆ นี้ ซึ่งทั้งคู่ต่างไม่มีใครยอมใคร ต่อสู้เพื่อประเทศชาติแบบสุดฤทธิ์ โดยชอตที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก คือจังหวะที่ คาโรลินา ขึ้นบล็อกลูกตบของ แอนนี เบยส์ จนแฟนๆ เข้ามาแซวว่า “เธอใจกล้ามากที่กล้าบล็อกลูกตบของคู่หมั้นเธอ”

โดยหลังจบเกม อนา คาโรลินา ดา ซิลวา ดาวตบทีมชาติบราซิล ก็ปีนขึ้นไปบนอัฒจันทร์ และโผเข้ากอด แอนนี เบยส์ ดาวตบทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และกอดกันอย่างอ่อนโยน หลังจากเพิ่งตบใส่กันไม่ยั้งในสนามมาหมาดๆ

สำหรับ บราซิล แข่ง 8 นัด ชนะ 7 มี 20 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ขณะที่เนเธอร์แลนด์ แข่ง 8 นัดชนะ 4 มี 13 คะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว เพราะแม้จะสามารถชนะ ญี่ปุ่น ในนัดสุดท้าย ก็ไม่สามารถแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ได้สำเร็จ

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.