volleyball Sponsored

จัดแพ็คคู่! FIVB ประกาศเลือก อิตาลี เจ้าภาพ VNL 2021

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

FIVB ประกาศว่า อิตาลี จะเป็นเจ้าภาพของการแข่งขัน VNL ในรูปแบบ Bubble ทั้งทีมชาย และทีมหญิง

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ประกาศว่า ประเทศอิตาลี จะรับหน้าเสื่อเป็น “เจ้าภาพ” จัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL) ทั้งประเภท ทีมชาย และทีมหญิง ในปี 2021

FIVB ยืนยันในช่วงเดือนมกราคม 2564 ว่าจะจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ในรูปแบบ Bubble และได้ประกาศเปิดประมูลสิทธิในการเป็นเจ้าภาพ กระทั่ง FIVB ได้ยืนยันว่า เมืองรีมินี ในแคว้นเอมีเลีย-โรมาญา ประเทศอิตาลี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งทีมชาย และทีมหญิง

ในประเภททีมหญิง จะเริ่มแข่งขันในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2564 และต่อด้วย ประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2564

การแข่งขันจะเล่นแบบพบกันหมด ทีมละ 15 เกม ทีมที่มีผลงานดีที่สุด 4 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งในประเภททีมหญิง จะแข่งขันในวันที่ 24-25 มิถุนายน 2564 ส่วนทีมชาย แข่งขันวันที่ 26-27 มิถุนายน 2564

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.