volleyball Sponsored

จัดแมตช์อำลา 6 เซียน แฟนวอลเลย์บอลไทย ยื่นข้อเสนอถึงสมาคมลูกยาง – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

จัดให้หน่อยนะ แฟนวอลเลย์บอลไทยจำนวนหนึ่งออกมายื่นข้อเสนอสำคัญถึง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้จัดแมตช์อำลาสนามของ 6 เซียนขวัญใจชาวไทย

วันที่ 23 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขัน “วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2021” ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ด้วยการมีผลงานลงแข่ง 15 เกม ชนะ 2 แพ้ 13 (เซต 14:40) มี 6 คะแนน จบที่อันดับ 16 หรืออันดับสุดท้ายของตาราง

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวถือเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของ 6 เซียนสาวไทยอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ อีกด้วย

ล่าสุด volleyballthailand ได้ออกมาโพสต์เรียกร้องว่า หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้น ควรจะมีการจัดแมตช์อำลาให้นักกีฬา โดยระบุว่า “ขอได้ไหมให้พวกคนไทยได้อำลาและส่งกำลังใจให้พวกเธอในสนามวอลเลย์บ้านเกิด ร่วมส่งคำขอให้ถึงสมาคมฯ 10,000 แชร์ไปเลย” หลังจากนั้นก็มีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ยกตัวอย่างดังนี้

“อยากให้ทางสมาคมจัดสมเกียรติ อย่างที่พวกเขาได้ทำประโยชน์ชื่อเสียงให้กับประเทศชาติให้กับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยกระดับสู่สากลได้”

“เห็นด้วยค่ะ คุณค่าที่คู่ควรยกย่องวีรสตรีไทยในตำนาน #thefab6 + 1 (คุณวรรณา)”

“เห็นด้วยค่ะแต่ต้องรอให้โควิดหายก่อนรู้ทั้งรู้ว่าวันนี้จะมาถึงเสียดายและใจหายเสียน้ำตาด้วย ขอบคุณที่สร้างความสุขให้พวกเรานะติดตามมานานมากๆเกือบ 20ปี คุณจะอยู่ในใจตลอดไป”

“หลังโควิด จัดเลยค่ะ อยากเห็นมากก”

“เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะ พวกเขาทำเพื่อคำว่า ทีมชาติไทยมากว่ายี่สิบปี มันมากกว่าครึ่งชีวิตของพวกเขาเสียอีก พวกเขาควรได้รับเกียรตินั้นค่ะ”

“ใช่เลย เห็นด้วยอย่างยิ่ง กลับมาควรจัดแมตช์อำลาต้อนรับสาวไทยหน่อย รุ่นพี่ปะทะทีมรุ่นน้อง สักแมตช์เถอะ”.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.