volleyball Sponsored

จีน VS ไทย : พรีวิว วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2021 นัดที่ 3 พร้อมช่องดูสด – TrueID – Sport

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored
  • รายการ : วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 (VNL) นัดที่ 3 (สัปดาห์ที่ 1)
  • แมตช์การแข่งขัน : ทีมชาติจีน VS ทีมชาติไทย
  • วัน/เวลาแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 21.00 น.
  • สนาม : เมืองริมินี ประเทศอิตาลี
  • ถ่ายทอดสด : ช่อง 3HD (33) รับชมได้ผ่านทางโทรทัศน์เท่านั้น เนื่องจากช่อง 3 ได้รับลิขสิทธิ์ในการออกอากาศผ่านทางระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดินเท่านั้น

ทีมชาติจีน

สาวนักตบแดนมังกร ทีมอันดับ 1 ของโลก ในเวลานี้ มาเล่นรายการนี้ ไม่ค่อยเต็มทีมเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีชื่อของ จูถิง ดาวตบระดับโลกของทีม รวมทั้ง จิน เย่ ตัวตบหัวเสาคนดัง แต่ทีมก็ยังมี ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อันตรายไม่แพ้กันขนมาอีกเพียบ ทั้ง เจิ้ง อี้ซิน, เตียว หลินหยู, หลิว ย่านหาน, หวัง หยวนหยวน, หลี่เหยา รวมทั้ง หลิว เสี่ยวถง อีกด้วย

ขณะที่ฟอร์มการเล่นใน 2 เกมที่ผ่านมา นัดแรกทีมนักตบสาวจีน เริ่มต้นได้สวยงามมาก เมื่อทุบเอาชนะเกาหลีใต้ 3-1 เซต (23-25, 25-19, 25-19, 25-18) ส่วนเกมที่สอง ดันหลุดฟอร์มแบบไม่น่าเชื่อ พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไปแบบขาดลอย 0-3 เซต (13-25, 19-25, 17-25) ทำให้เกมนัดที่สามนี้ ทีมน่าจะเน้นแบบสุดๆ เพื่อกลับมาคว้าชัยให้ได้อีกครั้ง

ทีมชาติไทย

นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงทำศึก VNL2021 ไปแล้ว 2 เกม พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ในเกมแรก ส่วนเกมที่สอง ก็พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ เช่นกัน ทว่าทีมสาวไทยชุดเฉพาะกิจ ก็สามารถคว้าชัยชนะได้ในเซตแรกของเกมนัดที่ 2 จากสาวนักตบแดนกิมจิ ได้สำเร็จ คะแนน (25-15, 13-25, 18-25, 17-25)

หากดูจากสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นในเกมที่ 2 แล้ว เหมือนว่าทีมนักตบสาวไทยจะเริ่มจับจังหวะกันได้มากขึ้น เล่นได้เนียนตาขึ้น ความฟิตก็ดูดีขึ้นตามลำดับ แถมบรรดานักตบรุ่นใหม่ๆ ก็เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในเวทีระดับโลก เช่นกัน

คาดว่า เกมนี้ ทีมชาติไทย น่าจะปรับตำแหน่งผู่เล่นอยู่บ้าง แต่แกนหลัก อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง โดยมี สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, อำพร หญ้าผา หรือแม้กระทั่ง กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์ และ วัชรียา นวลแจ่ม ที่มีโอกาสลงช่วยทีม

บทวิเคราะห์

การเจอกันในเกมนี้ ระหว่าง ไทย กับ จีน ต้องบอกว่า ทีมนักตบสาวไทย ค่อนข้างเสียเปรียบอย่างมาก ทั้งขนาดของรูปร่าง รวมทั้งสภาพความฟิต สาวนักตบจีนชุดนี้ แม้จะไม่ได้ขนดาวดังมาครบทีม ทว่าตัวที่ติดทีมมาก็ระดับแนวหน้าทั้งนั้น อีกทั้ง จีน ยังเป็นที่เล่นเกมรุกได้ค่อนข้างอันตราย และหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากมีผู้เล่นให้เลือกใช้งานได้แบบครบครัน

ส่วน ทีมสาวไทย เกมนี้ น่าจะจับจังหวะการเล่นกันได้ดีขึ้น ความฟิตก็น่าจะดีขึ้น เกมรุกที่เคยติดขัด ก็เริ่มลงตัวมากยิ่งขึ้นแล้ว ตัวผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ก็กล้าเล่น กล้าลุย มากยิ่งขึ้นแล้ว ทำให้ทีมสามารถสลับสับตัวผู้เล่นลงสนามกันได้ตลอดเวลา

ซึ่งหากเทียบศักยภาพของทั้งสองทีมแล้ว ก็คงต้องบอกว่า จีน น่าจะทำผลงานได้ดีกว่า นักตบสาวไทย ยิ่งเกมที่แล้ว สาวนักตบแดนมังกร พ่าย ญี่ปุ่น มาด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมุ่งมั่น และใส่แบบเต็มที่แน่นอน เพื่อคว้าชัยชนะ และเร่งทำอันดับให้สูงขึ้น

เชื่อว่าในช่วงแรก ทีมสาวไทย น่าจะต้านได้ และน่าจะดวลกันได้แบบสูสี เนื่องจากการรวมพลังของผู้เล่นทุกคน ที่จะสู้ได้อย่างยิบตา แต่เมื่อบดกันไปมา นักตบจากแดนสยามไม่น่าจะต้านพลังเกมรุกของสาวจีนได้ เชื่อว่าจีน น่าจะเบียดเอาชนะไปได้ แต่กว่าจะเอาชนะได้นักตบจากแดนมังกร ก็คงต้องหืดขึ้นคอเหมือนกัน

————————————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ได้เซตแรก! สาวไทยขึ้นนำ ก่อนถูกเกาหลีใต้ พลิกแซงชนะ 3-1 เซต ศึกเนชั่นส์ลีก (ชมคลิป)

>> โปรแกรมและผลการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ของทีมชาติไทย พร้อมช่องดูสด

————————————————-

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! bit.ly/2PsYXMG หรือ กด *301*32# โทรออก

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.