volleyball Sponsored

ชาวเน็ต แนะ “ตบสาวไทย” แพ้บายเนชันส์ลีก เจอแฟนเพจ “หัตถยา” ตอกกลับหน้าหงาย

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 17 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ที่เตรียมจะลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นัดสาม พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 1 ของตาราง ที่ยังไม่แพ้ใครเลย ณ สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น เฟซบุ๊กแฟนเพจ Hattaya Bamrungsuk – หัตถยา บำรุงสุข หนึ่งในทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ตำแหน่งบอลเร็ว ที่พลาดโอกาสลงสนามช่วยทีมเนื่องจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์ชวนคนไทยร่วมเชียร์วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดยระบุว่า “บิ๊กแมตช์วันนี้ 17/6/2022 ห้ามพลาดเกมที่ทุกคนรอคอย เกมที่จะไม่เห็นเตย ปะทะกับผู้เล่นคู่แข่งที่คุ้นเคย (เตย ไม่มีรายชื่อในสนาม2นี้แล้ว เพราะติดเชื้อโควิด คงจะหายทันสนาม3)”

หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจให้นักกีฬาที่ติดเชื่อโควิด-19 หายไวๆ และออกแนวเสียดายที่เตยไม่ได้ลงสนามช่วยทีม รวมถึงช่วยกันส่งกำลังใจให้กับทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แต่ก็มีแฟนบอลบางคนบอกให้ “ทีมชาติไทย” ยอมแพ้ โดยระบุว่า “ยอมแพ้บายไปเลยดีกว่านะ ไม่ต้องโดนย่ำยี ทีมไม่ครบเหมือนพิกลพิการ ถ้าจะให้สมศักดิ์ศรี 2 ทีมต้องฟูลทีมมาดวลกัน”

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Hattaya Bamrungsuk – หัตถยา บำรุงสุข ออกมาโต้กลับว่า “ถ้าต้องยอมแพ้ ขอแพ้แบบสมศักดิ์ศรีดีกว่าค่ะ ทุกทีมมีศักดิ์ศรีเมื่อได้ลงสนามแข่ง เมื่อท่านไม่สู้ด้วยเหตุผลไม่ฟูลทีม ท่านไม่กลัวถูกย่ำยีกว่า?”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” จะลงสนามพบกับ “ทีมชาติญี่ปุ่น” ในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.