volleyball Sponsored

ช็อกวงการ “คิม” อำลาทีมชาติเกาหลีใต้ หลังชวดทองแดง วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

คิม ยอน คยอง ช็อกวงการลูกยาง ประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้ หลังไม่สมหวังในรอบชิงเหรียญทองแดง วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020

วันที่ 8 ส.ค. 64 คิม ยอน คยอง หัวเสากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 33 ปี ประกาศเลิกเล่นทีมชาติทันที หลังแพ้ เซอร์เบีย 0-3 เซต ในรอบชิงเหรียญทองแดง วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พลาดโอกาสคว้าเหรียญโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของทัพนักตบลูกยางสาวแดนกิมจิ ต่อจาก มอนทรีออลเกมส์ 1976 ที่แคนาดา ซึ่งครั้งนั้นได้เหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

คิม ยอน คยอง ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “วันนี้คือเกมสุดท้ายของฉันในฐานะผู้เล่นทีมชาติ มันน่าผิดหวังที่ต้องปิดฉากโอลิมปิกเกมส์แบบนี้ แต่ฉันเองก็ยังดีใจนะที่พาทีมมาถึงจุดนี้ได้ ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าเราจะได้มายืนอยู่ตรงนี้ แม้กระทั่งผู้เล่นบางรายในทีมของเราเอง” 

“ปีนี้ฉันตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะต้องกลับบ้านเกิดโดยที่ไม่มีอะไรต้องเสียใจ และจากความพ่ายแพ้ในวันนี้ ฉันคิดว่าเราสามารถระบุได้ว่าจุดไหนที่เราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาทีมของเราไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นในวันข้างหน้า แต่จากการเตรียมตัวก่อนมาแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ถือว่าเราไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจกับการเดินทางมาไกลถึงขั้นนี้”

“ในฐานะกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ฉันคิดว่าเราได้ฝากผลงานอันยิ่งใหญ่เอาไว้ที่นี่ (โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น) และเราสมควรที่จะยิ้มให้กับมันมากกว่า แต่ฉันก็อดคิดไม่ได้เหมือนกันเมื่อเริ่มนึกถึงความยากลำบากของทุกคนที่ได้ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักก่อนมาแข่งขันโอลิมปิก”

เมื่อถูกถามว่าอะไรคือสิ่งที่มีความหมายสำหรับเธอในการรับใช้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ คิม ยอน คยอง ก็ตอบว่า “ฉันไม่สามารถที่จะเริ่มอธิบายถึงสิ่งนั้นได้ ฉันรู้แค่ว่ามันเป็นเกียรติอย่างยิ่งทุกครั้งที่ได้เล่นในนามทีมชาติ”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.