volleyball Sponsored

ตบสาวไทย เฮ “อินโดนีเซีย” กลับลำส่งทีมวอลเลย์ ร่วมลุยศึกซีเกมส์

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored
ตบสาวไทย เฮ “อินโดนีเซีย” กลับลำส่งทีมวอลเลย์ ร่วมลุยศึกซีเกมส์

โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีรายงานว่า อินโดนีเซีย อาจตัดสินใจไม่ส่งทีมวอลเลย์บอลหญิง เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทำให้เหลือเพียง 3 ทีม ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม (เจ้าภาพ) และฟิลิปปินส์ ซึ่งอาจส่งผลให้เจ้าภาพตัดสินใจไม่จัดการแข่งขัน อีกทั้งก่อนหน้านี้

สื่อเวียดนามรายงานว่า มาเลเซีย จะส่งทีมเข้าแข่งขัน ทำให้มี 4 ทีมครบตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งล่าสุด sport.tempo.co สำนักข่าวชื่อดังของอินโดนีเซีย  ได้รายงานว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลอินโดนีเซีย มีมติส่งทีมวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะเรียกตัวนักกีฬา 12 คน เข้าแคมป์ทีมชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปี 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้

เวียดนาม ยืนยันเดินหน้าจัด ซีเกมส์ แม้กำลังเผชิญตัวเลขโควิด พุ่งสูง

“เวียดนาม”วางแผนรับมือโควิดเป็นเจ้าภาพกีฬา “ซีเกมส์”

โดยเดิมที กระทรวงเยาวชนและกีฬา จะส่งเฉพาะทีมวอลเลย์บอลในร่มทีมชาย และวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาย และหญิงเท่านั้น แต่สุดท้ายตัดสินใจส่งทีมในร่มหญิงเข้าแข่งขัน การตัดสินใจครั้งนี้ ทำให้ อิหม่าม ซุดจาร์โว นายกสมาคมวอลเลย์บอลอินโดนีเซีย เปิดเผยว่าการส่งทีมไปร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลกำลังพัฒนาวอลเลย์บอลอย่างจริงจัง

ประวัติศาสตร์ ‘ศึกแดงเดือด’ในไทย พร้อมถ่ายทอดสดกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ไทย ขยับรั้งอันดับ 111 ของโลก หลังคว้าชัย 2 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline


volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.