volleyball Sponsored

ตบไทยลีกมาตราฐานสูง กกท.เพิ่มงบจัดแข่งให้ 40 เปอร์เซ็นต์

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเล่ย์บอลอาชีพ รายการ “ไดกิ้น วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก” ประจำปี  2564 ฤดูกาล 2020-2021 ณ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาจากทีมต่างๆ ร่วมแถลงกันอย่างคับคั่ง

    นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า ทุกกีฬาต่างประสบปัญหาเรื่องของการระบาดไวรัสโควิค-19 ส่งผลให้หลายๆ กีฬาจัดแข่งไม่ได้ วอลเลย์บอลเองก็ประสบปัญหาเช่นกันแต่ต้องจัดให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นทั้งเพื่อความเป็นเลิศและอาชีพ สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกที่มีประสบปัญหาเรื่องผู้สนับสนุน และการถ่ายทอดสด สมาคมฯ พยายามหาสปอร์นเซอร์เข้ามาจนได้ ไดกิ้นมาสนับสนุน ส่วนการถ่ายทอดสดก็ได้ช่อง เอ็นบีที มาช่วยถ่ายสัปดาห์ละ 2 คู่ที่และสมาคมจะถ่ายทอดสดผ่านช่องของสมาคมฯ TVA ทุกคู่ซึ่งที่ผ่านมาที่ถ่ายทอดสดออกไปนั้นมีแฟนคลับให้ความสนใจเยอะมาก และเชื่อว่าการถ่ายทอดสดไทยแลนด์ลีกจะทำให้มีแฟนคลับเข้ามาติดตามชมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นแค่เปลี่ยนช่องทางการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถดูได้ทั่วโลกด้วย

    “ส่วนเรื่องของการรักษามาตราการความปลอดภัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการติดเชื้อภายในประเทศเกิดขึ้นแล้ว ผมจึงกำชับให้ทุกฝ่ายคุมเข้มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เราจะให้กีฬาของเราเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการระบาดไม่ได้ เพราะฉะนั้นจึงขอความร่วมมือจากนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี” นายสมพร กล่าว

    ด้านนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2564 นั้น กกท.ได้อนุมัติงบประมาณให้กับการแข่งขันเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับที่ไม่มีสปอนเซอร์ แต่เพราะการจัดการแข่งขันที่ผ่านมาได้ตามเกณฑ์ที่ กกท.กำหนดไว้ ทำผลงาน และศักยภาพออกมาดี จึงถูกประเมินว่าเป็นการแข่งขันที่ได้มาตราฐานสูงขึ้น จึงได้รับงบประมาณสนับสนุนมากขึ้น

    ขณะที่ “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ รองประธาน และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันระดับนานาชาตินั้น ขณะนี้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันของเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ทุกรายการแล้ว ส่งผลให้ต้องใช้อันดับเอเชียเพื่อใช้ควอลิฟายไปเล่นรายการใหญ่ๆ ในปลายปีหน้า ส่วนไทยลุ้นจัดการแข่งขันเดือนเมษายน 2564 ลุ้นว่าหากเอเชียนบีชที่จีน ที่จะแข่งก่อนสโมรชิงแชมป์เอเชีย ผ่านลุล่วงไปได้ดี โอกาสที่ไทยจะได้จัดแข่งเดือนเมษายนก็เกิดขึ้นได้สูงเช่นกัน 

    สำหรับ ศึกลูกยางไทยแลนด์ ลีก จะเปิดฉากแข่งขันซีซั่นใหม่ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 โดยมี 16 สโมสรเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ประเภททีมชาย ได้แก่ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี, ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี, ราชมงคลล้านนา พิษณุโลก วีซี, แอร์ฟอร์ซ, วิสาขา, เกาะกูดคาบาน่า, ปริ้นซ์, เกษตรศาสตร์ วีซี ขณะที่ ประเภททีมหญิง ได้แก่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค, ขอนแก่นสตาร์ วีซี, นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี, 3BB นครนนท์, ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี, โปรเฟล็กซ์ วีซี, อาร์เอสยู วีซี, สมุทรปราการ วีซี

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.