ตุรกี VS ไทย : พรีวิว วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2021 นัดที่ 7 พร้อมช่องดูสด – TrueID – Sport

  • รายการ : วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 (VNL) นัดที่ 7 (สัปดาห์ที่ 3)
  • แมตช์การแข่งขัน ทีมชาติตุรกี VS ทีมชาติไทย
  • วัน/เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 18:00 น.
  • สนาม : เมืองริมินี ประเทศอิตาลี
  • ถ่ายทอดสด : ช่อง 3HD (33) รับชมได้ผ่านทางโทรทัศน์เท่านั้น เนื่องจากช่อง 3 ได้รับลิขสิทธิ์ในการออกอากาศผ่านทางระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดินเท่านั้น

ทีมชาติตุรกี

ทีมชาติตุรกี ทีมอันดับ 4 ของโลก ที่กำลังเตรียมทีมไปแข่งขันศึกโอลิมปิก 2020 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก VNL ครั้งนี้ หลังคว้าชัยชนะได้ 6 นัดรวด เหนือ เซอร์เบีย 3-2, อิตาลี 3-0, โปแลนด์ 3-1, แคนาดา 3-2, เยอรมนี 3-0 และ จีน 3-0 ทำให้ตอนนี้มี 16 แต้ม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน และเป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ยังไม่แพ้ใครในการแข่งขันครั้งนี้

ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรง ทำให้ทีมนักตบสาวจากแดนไก่งวง ของเฮดโค้ชมากประสบการณ์ชาวอิตาลี อย่าง จิโอวานนี กุยเดตติ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเก็งที่น่าจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หากยังคงสามารถรักษามาตรฐานใน 3 สัปดาห์สุดท้ายได้

สำหรับนักกีฬาที่น่าจับตามอง และกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คงหนีไม่พ้น หมายเลข 99 เอบรา คาราคูร์ต มือตบผมสีชมพูวัย 21 ปี เจ้าของความสูง 1.96 เมตร ที่ทำคะแนนให้ทีมสูงสุดถึง 112 แต้ม และมากเป็นอันดับ 4 ของรายการ นอกจากนั้นยังมี กัปตันทีมอย่าง เอดา เอร์เด็ม บอลเร็วจอมเก๋าวัย 33 ปี ที่ใช้ประสบการณ์ที่มี มาช่วยน้องๆ ในทีมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทีมชาติไทย

นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 17 ของโลก ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย จากการแข่งขัน 6 นัดที่ผ่านมา ใน 2 สัปดาห์แรก และยังคงไม่มีแต้มในการแข่งขันครั้งนี้ โดยแพ้ให้กับ ญี่ปุ่น 0-3, เกาหลีใต้ 1-3, จีน 0-3, เนเธอร์แลนด์ 0-3, เซอร์เบีย 0-3 และ สหรัฐอเมริกา 0-3 อย่างไรก็ตาม แม้ผลสกอร์จะดูเป็นการแพ้แบบขาดลอย ทว่าเกมในสัปดาห์ที่ 2 ที่ผ่านมา ทีมไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสีคู่คี่ ได้ลุ้นกันสนุกจนถึงช่วงปลายเซต

เชื่อว่ามาถึงสัปดาห์ที่ 3 ของการแข่งขัน นักตบสาวไทย น่าจะมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์มากขึ้นพอสมควร รวมทั้งยังน่าจะได้มีโอกาสฝึกซ้อม แก้ไขจุดบกพร่อง ได้ทดลองรูปแบบวิธีการเล่น และคงมีความเข้าขารู้ใจกันมากขึ้น โดยเกมนี้ “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ น่าจะยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลักอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ นุศรา ต้อมคำ ในการออกสตาร์ท ก่อนจะส่งดาวตบรุ่นน้อง ลงไปสลับสับเปลี่ยน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ระหว่างเกมการแข่งขันเหมือนเช่นเคย

  • ฮึกเหิม! ย้อนชมทีมนักตบสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ ล้มทีมยักษ์ใหญ่ของโลก (ชมคลิป)

บทวิเคราะห์

นอกเหนือจาก สหรัฐอเมริกา แล้ว ตุรกี คือทีมที่ทำรักษาระดับผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถขยับรั้งอันดับ 4 ของโลกได้สำเร็จ ทำให้เกมนี้ น่าจะเป็นงานหนักของทีมสาวไทยอีกครั้ง ในการเผชิญหน้ากับทีมที่มีเกมรุกอันหนักหน่วง และเกมรับอันเหนียวแน่น

อย่างไรก็ดี สำหรับสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ตุรกี ได้ 1 ครั้ง ด้วยสกอร์ 3-0 เซต แต่ต้องย้อนกลับไปถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2017 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ประเทศไทย ทว่าหลังจากนั้นก็เป็น สาวจากแดนไก่งวง ที่ตบเอาชนะสาวไทยไปได้ ในการพบกัน 4 นัดหลังสุด

เกมนี้ ทีมชาติไทย จะต้องรับมือกับเกมรุกที่ดุดัน และบล็อกที่สูงใหญ่อีกครั้ง เกมรับจึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก โดยสาวไทยจะต้องพยายามเล่นให้เหนียวแน่นไว้ก่อน เพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนมาทำเกมรุกที่มีประสิทธิภาพได้ ซึ่งหากทีมไทยมีสมาธิ เน้นในทุกแต้มทุกจังหวะ ก็เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้กับ ตุรกี ได้อย่างสนุกสูสี เหมือนกับเกมในช่วงหลังของ ทีมชาติไทย อย่างแน่นอน

“เอกกี้รีพอร์ต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> โปรแกรมและผลการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ของทีมชาติไทย พร้อมช่องดูสด

>> มันส์แน่!! ตุรกี VS ไทย เปิดสถิติ 5 นัดหลังสุดที่ดวลกัน ศึกวอลเลย์บอลหญิง

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ

คลิกเลย!! bit.ly/2PsYXMG หรือ กด *301*32# โทรออก