volleyball Sponsored

ต้านไม่ไหว! วอลเล่ย์สาวไทยชวดอลป. เกาหลีใต้แกร่งตบชนะซิวตั๋วลุยโตเกียว

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ทัพนักตบลูกยางสาวไทยต้องอกหักเป็นครั้งที่ 3 ในการคว้าสิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิก 2020 อย่างน่าเสียดาย หลังจากพ่ายให้กับ เกาหลีใต้ไป 0-3 เซต ในวอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. 63 ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ เป็นการชิงตั๋วใบสุดท้ายในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปีหน้า 

    ทั้งสองทีมเจอกันในรายการอย่างเป็นทางการ 19 ครั้ง ไทย ชนะ 8 ครั้ง เกาหลีใต้ ชนะ 11 ครั้ง เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน คือ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และเป็น เกาหลีใต้ชนะไปได้ 3-1 เซต

    “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมไทย ส่งผู้เล่น 6 คนแรกลงสนามนำมาโดย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง , “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว  , “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, มลิกา กันทอง, อรอุมาสิทธิรักษ์, ,และ  “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ (กัปตันทีม) 

    เซตแรก ทั้งสองทีมอาศัยลูกเสิร์ฟและบอลแรกทำแต้มเป็นเกาหลีใต้ที่ทำได้ดีกว่าขึ้นนำ 7-4 สุดท้ายสาวไทยมาเร่งเครื่องตามตีเสมอได้ที่ 8-8 เกมค่อนข้างเปิดแลกกันทั้งสองฝ่ายเสมอกันที่ 12-12 จากนั้นเป็นสาวไทยที่มาพลิกขึ้นนำได้ที่ 14-13  ช่วงกลางเซตแรกเกมเป็นของเกาหลีใต้ที่มาขึ้นนำได้อีกครั้งที่ 18-15 ช่วงปลายเซ็ตแรกเกมค่อนข้างสนุกมาขึ้นแต่เป็นเกาหลีใต้ยังนำที่ 22-19 แล้วเป็นเกาหลีใต้ได้เซต แรกไปก่อนที่ 25-22 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

    เซตสอง ทั้งสองทีมเล่นกันได้สูสีมากเสมอกันที่ 4-4 จากนั้นเกาหลีใต้อาศัยลูกเสิร์ฟเล่นงานทีมไทยได้อย่างต่อเนื่องทำแต้มหนีไปเป็น 14-10  เกมเป็นของเกาหลีใต้อย่างเห็นได้ชัดขึ้นนำ 17-13  เข้าปลายเซตสองทีมสาวไทยมีแรงฮึดขึ้นมาบ้างอาซัยลูกตบที่เด็ดขาดทำแต้มไล่ขึ้นมาเป็น 18-21 สุดท้ายเป็นเกาหลีใต้มาได้เซตที่สองที่ 25-20 ขึ้นนำ 2-0 เซต  

    เซตสาม เกาหลีใต้เริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำ 6-3 จากนั้นเป็นทีมไทยทำเกมบุกไล่ตีเสมอได้ที่ 9-9  ทีมสาวไทยมาทำ 4 แต้มรวดพลิกขึ้นนำ 12-10  จากนั้นเกาหลีใต้มาเร่งเครื่องทำ 5 แต้มรวดแซงขึ้นนำ 16-14  ผ่านช่วงเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งที่ 2เป็นไทยที่ทำแต้ม2 รวดตามตีเสมอที่ 16-16  เป็นเกาหลีใต้ที่เล่นได้เหนือกว่าขึ้นนำ 21-18  สุดท้ายเป็นเกาหลีใต้มาปิดเซตที่สามได้ที่ 25-20 ทำให้เกาหลีใต้ชนะไปได้ 3-0 เซต คว้าตั๋วใบสุดท้ายไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในกลางปีหน้า 

     ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คาซัคสถาน ชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต  21-25, 25-22, 21-25, 25-27 

   จากความพ่ายแพ้ของทีมลูกยางสาวไทยที่ชวดโอกาสไปเล่นโอลิมปิก รอบสุดท้าย มีกระแสแฟนวอลเลย์บอลได้ให้ความเห็นมาหลากหลาย โดยหลายเสียงให้ทรรศนะว่าอาจจะเป็นเพราะทีมสาวไทยชุดนี้มีผู้เล่นอายุเยอะที่เล่นให้ทีมชาติมานานนับ 10 ปี เป็นแกนหลักหลายคนทำให้มีปัญหาเรื่องพละกำลัง และเด็กใหม่อาจจะยังไม่มีโอกาสสร้างประสบการณ์ขึ้นมาทดแทนเพียงพอเลยทำให้ต้องพ่ายแพ้ชวดโอกาสไปเล่นรอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย และหวังว่าเด็กใหม่จะได้โอกาสขึ้นมาเป็นแกนหลักหลังจากนี้ 

    สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้ ในครั้งนี้ปรากฏว่ามีผู้ชมที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากถึง 3 แสนรายเลยทีเดียวถือว่าเป็นมิติใหม่ที่ต่อไปการถ่ายทอดสดกีฬาคนไทยจะติดตามดูถ่ายทอดสดทางมือถือมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องชมผ่านทางระบบโทรทัศน์ทั้ง ฟรีทีวี หรือ ดิจิทัลทีวี รวมทั้งการชมผ่านทางโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกอย่างเช่น ทรูวิชั่นส์ ให้เสียเงินมากขึ้นด้วย เพราะการชมถ่ายทอดสดทางระบบมือถือค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่ากันมาก

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.