ถึงคราวอำลา 6 เซียน วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย 20th Jun, 2021 at 4:41 PM – Ejan

6 เซียน วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทยภาพ อีจัน

เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ volleyball World ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปของเหล่า 6 เซียน สาวนักตบลูกยางไทย ซึ่งเป็นการกล่าวขอบคุณบรรดากองเชียร์จากทั่วทุกมุมโลก

The FAB 6 wants to say thank you to their fans.

วันนี้คงเป็นวันที่ไม่ง่ายเลย ที่เราจะได้เห็น 6เซียน ลงสนามพร้อมกันเป็นวันสุดท้าย นักกีฬาทั้ง 6 คน อยากจะกล่าวขอบคุณแฟนๆ ของพวกเขาจากทั่วทุกมุมโลก

📺 WATCH THEIR LAST MATCH TODAY AT 11AM GMT ON https://t.co/tbfrOXylkc pic.twitter.com/9iHuGRzJku

volleyball World (@volleyballworld) June 20, 2021

ซึ่งหลังจบแมตช์การแข่งขันในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2021 ทีมนักตบลูกยางสาวไทยหลายคนก็คงถึงคราวอำลาสนาม โดยเฉพาะเหล่า 6 เซียน ที่ถูกเรียกเข้ามาร่วมแข่งขันเป็นกรณีเฉพาะกิจ ในแมตช์นี้

ถึงแม้หลายคน จะพอทราบข่าวการอำลาครั้งนี้ อยู่บ้าง แต่ก็อดคิดไม่ได้ เมื่อถึงวันสุดท้าย ที่จะต้องจากลากันแล้วจริงๆ ความรู้สึกของคนที่ตามเชียร์พวกเธอมาอย่างยาวนาน ก็คงรู้สึกหดหู่อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

6 เซียนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

6 เซียนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยภาพ Facebook : Thinkaow Pleumjit

หากเปรียบพวกเธอเป็นต้นไม้ ก็คงเป็นต้นไม้ใหญ่ ที่เราทุกคนล้วนได้เห็นพัฒนาการเติบโต ตั้งแต่ยังเป็นต้นกล้า จนแตกกิ่งก้าน ผลิใบ ให้ร่มเงาสวยงามอย่างในวันนี้ แม้จะผ่านแดด ผ่านฝน ด้วยกันมาอย่างยาวนาน ไม่ช้าก็เร็ว ยังไงก็ถึงคราวต้องบอกลากันอยู่ดี นั้นคือ กฎเกณฑ์แห่งการจากลา แต่ต้นไม้ก็จะต้องผลัดใบใหม่ มีนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เข้ามาแทนที่พวกเธอ ต่อยอดความแข็งแรงมั่นคงต่อไป

แม้หลายคนในนี้ อาจจะไม่ได้โลดแล่นในนามนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติแล้ว แต่ผลงานประวัติศาสตร์ของพวกเธอจะเป็นที่กล่าวถึง และจดจำของกองเชียร์ชาวไทย และทั่วโลกตลอดไป เราไปย้อนดูความสำเร็จบางส่วนของพวกเธอกันค่ะ

16 สิงหาคม 2009 สร้างประวัติศาสตร์หน้าแรก ด้วยการเอาชนะ ทีมสุดแกร่ง อย่างสหรัฐอเมริกา ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-2 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix ณ สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

22 สิงหาคม 2010 ชนะ สาวนักตบทีมชาติเยอรมัน ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-1 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix รอบแรก สายจี ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

7 พฤศจิกายน 2010 ชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-1 เซ็ต ในรายการชิงแชมป์โลก รอบสอง ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

6 สิงหาคม 2011 ชนะ สาวคิวบา ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-2 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix สายบี ณ จังหวัดนครปฐม และย้ำแค้นได้อีกครั้งในรายการเดียวกัน สายเค เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2011 ณ กรุงเทพมหานคร นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

20 พฤษภาคม 2012 ชนะ สาวเซอร์เบีย ครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-0 เซ็ต ในรายการคัดเลือกโอลิมปิกโลก (World Olympics Qualifcation Tournament) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

15 มิถุนายน 2012 ชนะ ทีมสาธารณรัฐโดมินิกัน ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-0 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix ณ สนาม Komaki เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

17 พฤศจิกายน 2013 ชนะ รัสเซีย ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-1 เซ็ต ในรายการ World Grand Champions Cup ณ ประเทศญี่ปุ่น นำทัพโดย โค้ชอ๊อต จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

4 มิถุนายน 2016 ชนะ ทีมชาติตุรกี ในฐานะแชมป์เก่า ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-2 เซ็ต ในรอบรองชนะเลิศ รายการ Montreux Volley Masters ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำทีมโดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

20 มิถุนายน 2016 ชนะ อิตาลี ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-2 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix ณ เมืองบารี ประเทศอิตาลี นำทีมโดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

15 กรกฎาคม 2017 ชนะ สาวใหญ่บราซิล ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 3-0 เซ็ต ในรายการ World Grand Prix ณ สนาม Kamei เมืองเซ็นได ประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล