ทัพลูกยางบราซิลสุดเซ็ง “ทันดารา” โดนแบนจากโอลิมปิก 2 นัดที่เหลือ – ไทยรัฐ

นักวอลเลย์บอลสาวตัวเก่งของทีมชาติบราซิล ถูกแบนจากการแข่งขันโอลิมปิกในอีก 2 เกมที่เหลือแน่นอนแล้ว หลังถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น

ทีมวอลเลย์บอลหญิงบราซิล เดินทางผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือก การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้อีกครั้ง ด้วยผลงานชนะ 5 เกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะเอาชนะ รัสเซียไปได้ 3-1 เซต พร้อมกับเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

แต่ล่าสุด คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งบราซิล (COB) ประกาศสั่งห้าม ทันดารา ไซเซตา นักวอลเลย์บอลในตำแหน่งบีหลัง ทีมชาติบราซิล ลงสนามในเกมที่เหลือทั้งรอบรองชนะเลิศ และในรอบชิงเหรียญทองทอง หรือชิงอันดับ 3 เนื่องจากตรวจพบการใช้สารกระตุ้น

ทั้งนี้ทาง ซีโอบีไม่ได้ระบุรายละเอียดว่า ทันดารา ได้ใช้สารกระตุ้นประเภทใด แต่คำสั่งดังกล่าวจะทำให้ดาวตบวัย 32 ปี จะอดลงสนามช่วยทีมในเกมที่เหลือของโอลิมปิก 2020 แน่นอนแล้ว และจะเดินทางกลับประเทศบราซิลในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลบราซิล (CBV) เผยว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งทีมชาติบราซิล จะไม่ถูกลงโทษจากการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากการใช้สารกระตุ้นของ ทันดารา มาจากนักกีฬาเพียงคนเดียว

ด้าน ทันดารา ได้โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า โดยระบุว่าจะไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนกว่ากระบวนการพิจารณาจะเสร็จสิ้น

สำหรับ บราซิล จะลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 19.00 น.