volleyball Sponsored

ทัวร์ลง “เรวดี” ตำนานกรีฑาเตือนสติรุ่นน้อง แต่ทำเธอเจ็บไม่ได้ – ผู้จัดการออนไลน์

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกรีฑาระดับตำนานของทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ข้อความเตือนสตินักกีฬารุ่นน้อง ว่าการเป็นนักกีฬาทีมชาติไม่ใช่ว่าอยากเขียนหรืออยากแสดงออกอย่างไรก็ได้ วิ่งทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ็กเตือนสตินักกีฬารุ่นน้องทีมชาติควรมีสามัญสำนึก ไม่ควรทำตามใจตัวเองจะแสดงออกยังไงก็ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือหน้าที่ไม่ใช่สิทธิ

หลังจากก่อนหน้านี้มีนักกีฬาดาวรุ่งระดับทีมชาติออกมาโพสต์ข้อความด้อยค่าประเทศ ก่อนที่จะออกมาขอโทษในภายหลัง ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาวิ่งทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ็กเตือนสตินักกีฬารุ่นน้องควรตั้งสติก่อนจะโพสต์แสดงความเห็นออกไป โดยไม่คำนึงว่าสิ่งนั้นจะทำให้สถานการณ์ของประเทศย่ำแย่ลง หรือดีขึ้นว่าสิ่งนั้นไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

“เพราะการติดทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิต บางคนอาจจะได้อะไรมาง่ายๆ สามัญสำนึกจึงต่างจากคนที่ติดทีมชาติและให้ความสำคัญกับการติดทีมชาติและติดธงไทยที่หน้าอกรู้ว่ามีภาระหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องแบกไว้ ไม่ว่าจะอยากแบกหรือไม่แต่เมื่อติดทีมชาติมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีหน้าที่ ที่ต้องรักษา”

“สามัญสำนึกพี่สอนพี่ว่าพี่มีหน้าที่ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีในการติดทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าคนไทยคนอื่นๆที่ต้องทำ ฤาความเก่งของพี่มันไม่ถึงระดับน้องก็ไม่รู้ได้ สิทธิเสรีในการพูดทุกคนมีแต่ก็มีหน้าที่ที่น้องต้องใช้มากกว่าสิทธิค่ะ”

แม้จะมีคอมเม้นท์เข้ามาตำหนิ เรวดี จำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีคนมาให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ยังโพสต์ต่อไปว่า

“ภารกิจสำเร็จ กราบขอบพระคุณท่านนายกสมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย กราบขอบพระคุณพี่อ็อด ขอบคุณน้องนักกีฬาค่ะ กราบขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆอดีตนักกีฬาทุกๆท่านที่โทรมา ไลน์มาคุยและให้กำลังใจ ในสิ่งที่ได้ทำลงไป จะเห็นได้ว่าโพสต์อดีตนักกีฬาทีมชาติสอนน้องนักกีฬาทีมชาติประสบผลสำเร็จมากมายทุบสถิติกันเลยทีเดียว มีคนเข้ามาออกความคิดเห็นถึง 3,500 กว่า แชร์ไป 1,700 กว่า ถือว่าทำลายสถิติราบคาบ”

“เอาจริงๆทีแรกตื่นเต้นรู้สึกสนุก เพราะหากใครติดตามจะเห็นว่าชอบถ้าสงสัยอะไรต้องรู้ มีคนบอกว่าทัวร์จะพากันมาลงและเขาเหล่านั้นคือคนรุ่นใหม่คิดอะไรใหม่ๆ แต่มาถึงตอนนี้ไม่เห็นอะไรใหม่ค่ะ”

“ขอบพระคุณทุกกำลังใจเว้นพื้นที่ตรงนั้นไว้เถอะค่ะ ถือเป็นการฝึกใจเรา ให้มีเมตตา มองอย่างเข้าใจ แล้วละซึ่งอารมณ์โกรธของเราให้ได้ อย่าไปหล่นในหลุมของความทุกข์ใจเลยค่ะ พี่พยายามที่จะเข้าไปตอบ เพราะเกรงคนดีๆที่มีความรักและเมตตาต่อกัน ลงไปในพื้นที่ ที่มีแต่ความร้อนแล้วจะระคายใจค่ะ แต่พอแล้ว ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแล้วเรามาฝึกใจของเหล่าสลิ่มให้ดีให้เย็นและเป็นสุขกันค่ะ”

สำหรับ เรวดี ศรีท้าว ถือเป็นนักกรีฑาระดับตำนานของประเทศไทย ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยสร้างผลงานคว้าเหรียญกรีฑาระดับซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ นอกจากนี้ยังเคยร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.