volleyball Sponsored

“นครราชสีมา” พ่าย “อัลทาย” ชวดแชมป์ลูกยางสโมสรเอเชีย – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่เทอร์มินอล 21 โคราช รอบชิงชนะเลิศ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จากไทย พบ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน

แมวปีศาจ ของกุนซือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง จัดผู้เล่นชุดเดิมที่ใช้ในรอบรองชนะเลิศลงสนาม นำมาโดย ชัชชุอร โมกศรี, คารีน่า เคร้าเซอ, หทัยรัตน์ จารัตน์, ฉัตรสุดา นิละภา, กัตติกา แก้วพิน, นุศรา ต้อมคำ, ณัฎฐพร สนิทกลาง (L)

เซตแรก อัลทาย ทำผลงานได้ดีดีกว่าในช่วงต้นเกมนำ 4-0 โคราช พยายามไล่ในช่วงกลางเกม แต่ไม่ทัน อัลทาย เกมรุกดีกว่าชนะไปก่อน 25-22

เซตสอง โคราช ทำผลงานได้ดีขึ้นนำในช่วงกลางเกม 17-13 ทว่าท้ายเซต อัลทาย ทำได้ดีไล่ตามตีเสมอก่อนจะแซงชนะ 25-22 นำห่าง 2-0 เซต

เซตสาม โคราช ออกตัวดี แต่ทว่า อัลทาย ยังทำเกมได้ดีก่อนที่ทั้งคู่จะเสมอกัน 14-14 และช่วงท้าย อัลทาย ทำผลงานได้ดีกว่า ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อีกที่คะแนน 25-20

สรุปผลการแข่งขัน อัลทาย วีซี ชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 3-0 เซต 25-22, 25-22, 25-20

อัลทาย คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยแรก เป็นครั้งแรกของสโมสรจากคาซัคสถาน ในรอบ 14 ปี ที่คว้าแชมป์เอเชีย หลังจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2007 รวมถึง อัลทาย ยังเป็นตัวแทนของเอเชีย ที่ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศตุรกี ในช่วงเดือนธันวาคม 2564

ส่วน นครราชสีมา เป็นครั้งแรกที่เข้าชิงชนะเลิศ และได้รองแชมป์เอเชีย ไปเป็นรางวัลปลอบใจ ขณะที่ ชัชชุอร โมกศรี คว้ารางวัลหัวเสายอดเยี่ยม และ นุศรา ต้อมคำ คว้ารางวัลตัวเซตยอดเยี่ยม

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.