volleyball Sponsored

นทท.เขื่อนเชี่ยวหลาน-เขาสก แน่น ผู้ประกอบการเผยดีที่สุดในรอบ 2 ปี คาดสะพัดกว่า 276 ล้าน – มติชน

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

นทท.เขื่อนเชี่ยวหลาน-เขาสก แน่น ผู้ประกอบการเผยดีที่สุดในรอบ 2 ปี คาดสะพัดกว่า 276 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) อ.บ้านตาขุน , อุทยานแห่งชาติคลองพนม และอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด นำรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปท่องเที่ยวถ่ายภาพและพักผ่อนจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยายกาศคึกคักมาก โดยเฉพาะรีสอร์ทที่พักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก 30 แห่งกว่า 500 แห่งเต็มไปจนถึงวันที่ 2 ธ.ค.64 ที่มีจุดแคมป์ปิ้งยอดนิยมหลายแห่ง ที่ผู้ประกอบการได้ให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายไกรศักดิ์ พุทธสุภะ เจ้าของเขาสกกรีนวอลเล่ย์บอล รีสอร์ท ต.คลองศก อ.พนม และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเขาสก กล่าวว่า การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวดีที่สุดในรอบ 2 ปีจากสถาน การณ์โควิด-19 ที่ต้องปิดตัวไป แม้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ไม่ใช่ชาวต่างชาติที่เป็นกลุ่มหลักของเขาสกแต่ก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นมาก เพราะอัดอั้นไม่ได้ออกท่องเที่ยวกันมานาน

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค.64 – 3 ม.ค.65 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ของ จ.สุราษฎร์ธานี (ไม่รวมเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) จำนวน 15,992 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 63.81ล้านบาท แต่ภาพรวมการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดคาดจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 23.97 เปอร์เซ็นต์ จำนวนผู้เยี่ยมเยือน 31,740 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 276.19 ล้านบาท

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.