“นักตบลูกยางสาวไทย” ชุดเนชันส์ ลีก 2022 ติดโควิด 8 คน “ชัชชุอร-พิมพิชยา” เสี่ยงติดเพิ่ม

วันที่ 15 มิ.ย. 65 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ส้ปดาห์ที่ 2 นัดแรก ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก โชว์ผลงานสุดยอดเยี่ยม เอาชนะ แคนาดา อันดับ 15 ของโลก ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ชั่วคราว โดยมี 11 แต้ม จากการแข่ง 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 แต่ก็มีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยสงสัยกันว่า ทำไมถึงไม่เห็นนักกีฬาบางคนลงร่วมซ้อมกับทีม

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลประเทศไทย แถลงข่าวความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยบางส่วนตรวจพบเชื้อโควิด ได้ออกมาเปิดเผยว่า “มีนักวอลเลย์บอลสาวไทยติดโควิด 19 จำนวน 4 คน ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม และมีแนวโน้มที่จะติดเพิ่มอีก เราเสียดายโอกาสที่ผลงานกำลังดี เเต่มองในเเง่ดี คือ ตัวสำรองจะได้มีโอกาสลงสนามมากขึ้นครับ ”

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันนัดแรก สัปดาห์ที่สองกับทีมชาติแคนาดา ปรากฎว่ามีนักกีฬาบางส่วนมีอาการคล้ายหวัด และมีอาการไอ จึงได้ทำการตรวจ ATK ทุกคนอีกครั้ง ซึ่งปรากฎว่าพบผลบวกเพิ่มอีก 4 คน ได้แก่ ศศิภาพร จันทรวิสูตร, หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ และ ณัฐฏณิชา ใจแสน จึงได้ติดต่อฝ่ายจัดการแข่งขันตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งผลตรวจออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิถุนายนยืนยันว่าพบเชื้อทั้ง 4 คน ทำให้เราเหลือนักกีฬาอยู่ 7-8 คนที่แข่งได้ และเหลือตัวรับอิสระคนเดียว ได้แก่ พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, ธนัชชา สุขสด, แก้วกัลยา กมุทะลา, ณัฐพร สนิทกลาง, สิริมา มานะกิจ

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย จะเรียก วิภาวี ศรีทอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กรรณิการ์ ธีปะโชติ, ฑิชาญา บุญเลิศ และคัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ จะบินตามไปสมทบ โดยในสัปดาห์ที่สาม ที่จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศบัลแกเรีย นักกีฬาที่ตรวจพบผลเป็นบวกคาดว่าจะสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ตามปกติ และคาดว่าปิยะนุช แป้นน้อย จะหายเป็นปกติและกลับมาช่วงทีมลงทำการแข่งขันได้ในวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะพบกับสหรัฐอเมริกา ส่วนคนอื่นคงจะไม่สามารถหายทันมาช่วยทีมได้

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” จะลงสนามพบกับ “ทีมชาติโปแลนด์” ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย