volleyball Sponsored

นักตบลูกยางหญิงทีมชาติไทย 26 คน ติดโควิด-19 จ.นครปฐม – ช่อง 7

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เช้านี้ที่หมอชิต – สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ออกแถลงการณ์ แจ้งนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเนชันลีกส์ ที่ประเทศอิตาลี ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมนักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งหมด 26 คน หลังเก็บตัวที่จังหวัดนครปฐม ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เร่งหาทางออก วอนตรวจซ้ำอีกครั้ง หลังทีมไทยแจ้งขอถอนตัว

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2021 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง วันที่ 19 มิถุนายน ที่ประเทศอิตาลี มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกรวม 26 คน

โดยเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มาช่วยสนับสนุน เตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 4 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม

จากนั้น นักกีฬาและทีมงาน เข้าตรวจร่างกาย ปรากฏว่าพบนักกีฬาและผู้ฝึกสอนติดเชื้อโควิด-19 ไป 22 คน โดยทุกคนได้ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแล้ว และวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 แต่ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลก็มาติดโควิดก่อน และขณะนี้นำตัวทั้งหมดเข้ารับการรักษาแล้วที่โรงพยาบาลปิยะเวท ส่วนนักกีฬาที่ไม่พบเชื้อก็ต้องกักตัว 14 วัน

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการดังกล่าวแล้ว พร้อมขอโทษแฟน ๆ ทีมวอลเลย์บอลชาวไทย ส่วนสาเหตุนั้นยอมรับว่าการเก็บตัวครั้งนี้ แม้เก็บตัวแบบปิด แต่ก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะยังมีคนออกจากแคมป์ไปหาซื้อสิ่งของให้นักกีฬา จึงต้องนำเรื่องมาเป็นบทเรียน ปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ ตามเวลาในประเทศไทย สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี เรียกประชุมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อพิจารณาหาทางออกเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน หลังทีมชาติไทยแจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน โดยมีตัวแทนทีมชาติไทย ร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งได้ข้อสรุปว่า เอฟไอวีบี ขอให้ทางแพทย์สอบสวนผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง ว่าผลบวกที่เกิดขึ้นอาจเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ และให้มีการตรวจเชื้อนักกีฬาซ้ำบ่อย ๆ หากนักกีฬาชุดนี้ติดเชื้อโควิด-19 จริง เอฟไอวีบี ก็ยังให้โอกาสทีมไทย สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้เป็นกรณีพิเศษ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่นักกีฬาหลายชาติมีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 หลังจากฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน แต่ปรากฏว่าผลตรวจเลือดพบว่าเกิดจากปฏิกิริยาของวัคซีนกับร่างกาย ที่ทำให้ผลตรวจเลือดเป็นบวก แต่เมื่อร่างกายสร้างแอนตีบอดี้ และไปตรวจซ้ำในระยะเวลา 2-3 วัน ผลก็เป็นลบ

หลัง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งว่านักกีฬาที่เข้าเก็บตัวติดเชื้อโควิด-19 เทศบาลนครนครปฐม ก็ส่งเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดทุกจุดในโรงยิมเนเซียมที่นักกีฬาชุดนี้เก็บตัว

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.