volleyball Sponsored

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดเชื้อโควิด-19 เกือบทั้งทีม – ช่อง 7

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

โดยแถลงการณ์ระบุ จากการเก็บตัวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกลุ่มผู้ฝึกสอน เดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการเนชันส์ลีก 2021 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี

ก่อนหน้านี้ วันที่ 10 พฤษภาคม ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬาที่มาช่วยสนับสนุน ในการเตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 4 คน ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั้งหมดอยู่ใกล้ชิดนักกีฬา และได้ส่งตัวทั้ง 4 คน ไปที่โรงพยาบาลนครปฐม

ทันทีที่ทราบข่าววันที่ 11 พฤษภาคม ได้ให้นักกีฬาและทีมงานไปเข้าตรวจร่างกาย ปรากฏว่าพบนักกีฬาและผู้ฝึกสอนติดเชื้อโควิด-19 จำนวนถึง 22 คน

ทำให้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องแจ้งทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการดังกล่าว พร้อมขอโทษพี่น้องแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยขณะนี้โรงพยาบาลปิยะเวท รับตัวทั้งหมดมาเข้ารับการดูแลรักษาแล้ว

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.