“นายกวอลเลย์บอล” เผยต้องสร้างฝันไปอีก หากตบสาวไทยพลาดโอลิมปิก 2024

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบเส้นทางในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ไว้เพียงรอบที่ 2 ด้วยผลงาน แข่ง 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บได้ 11 แต้ม จบอันดับที่ 7 ของกลุ่มเอฟ โดยช่วงเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยถึงที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า ภาพรวมทีมหญิงถือว่าสอบผ่าน ได้คะแนนเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ทุกอย่างเป็นไปตามเป้า

“เราคงไม่ได้มองเฉพาะการแข่งขัน ถ้ามองถึงมิติทีมนี้ได้สร้างขึ้นหลายอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก สร้างสิ่งดีให้โลกได้รับรู้ ชื่นชมเด็กๆ เสียสละมากๆ 6-7 เดือนเต็มๆ ไม่ได้กลับบ้าน บางช่วงเวลาก็ต้องเหนื่อยล้ากันบ้าง ที่สำคัญก็คือใจ ทุกคนมีใจที่จะต่อสู้ ประสบการณ์ต่างๆ นำมาพัฒนาทีมต่อไป เพราะนี่คือครั้งแรกที่ได้ออกแข่งขันจริง”

“ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เชื่อว่าการเริ่มต้นที่ดีจะนำไปสู่การที่จะช่วยให้เราก้าวหน้าได้ เป็นไปตามเป้าหมายความสำเร็จ ตามความฝันที่พี่ๆ 7 เซียนวางไว้ น้องๆ รับช่วงต่อมาฝันในการไปโอลิมปิก ปีหน้าเป็นปีที่มีความสำคัญไปสู่ปารีส เราก็ไม่ได้คิดเฉพาะปารีส คิดถึง 4 ปีต่อจากนั้นที่จะได้ไปโอลิมปิก เพราะถ้าเราไมได้ไปปารีส เราก็ต้องสร้างฝันต่อไปอีก พยายามสร้างฝันต่อไปเรื่อยๆ ขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เราให้คำมั่นมั่นสัญญาว่าจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด เพื่อสานฝันไปสู่โอลิมปิก”.