“นายก ส.วอลเลย์บอล” ชี้ “นักตบสาว 7 เซียน” ยังมีโอกาสติดทีมชาติ – ไทยรัฐ

วันที่ 26 ม.ค. 65 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยแผนการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยว่า “การทำทีมก็จะพยายามให้ดาวรุ่งเข้ามาเก็บตัวกับรุ่นพี่ จะได้เรียนรู้และทำการฝึกซ้อมเตรียมทีมไปด้วย ในขณะเดียวกัน ถ้าจำเป็นจะมีการเรียกนักกีฬารุ่นเก่าที่ยังมีศักยภาพเข้ามา เพื่อมาเสริมน้องๆ ในบางช่วงเวลา ถ้าจำเป็น” และมีแย้มต่อว่า “นักตบลูกยางสาว 7 เซียน ยังมีโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ถ้าเขายังมีศักยภาพและมีความจำเป็นต่อทีมในเวลาที่เหมาะสม”

นอกจากนี้นายก ส.วอลเลย์บอล ยังเผยต่ออีกว่า “ทุกรายการจะส่งทีมที่ดีที่สุดไป ไม่ว่าจะเป็น เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ ชิงแชมป์โลก เพราะแต่ละรายการก็มีความหมายทั้งนั้น ซีเกมส์ก็ถือว่าเป็นศักดิ์ศรีของภูมิภาคนี้ เราจะประมาทอินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ไม่ได้ ตอนนี้เขาก็พัฒนาขึ้นมามาก เพราะฉะนั้นเราจะส่งทีมที่ดีที่สุดไปร่วมแข่งขันทุกรายการ”

“ส่วนช่วงเวลาการแข่งขันที่ทับซ้อนกันทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียได้เข้าหารือกับประเทศจีนที่เป็นเจ้าภาพจัดเอเชียนเกมส์ ซึ่งเขายอมเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันให้ 2 วัน เราจะมีช่วงเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ สำหรับรายการชิงแชมป์โลก”

“ทางด้านทีมชาย รายการแข่งจะน้อย คิดว่าเตรียมทีมได้ จะมีปัญหาก็ทีมหญิงที่ต้องเตรียมความพร้อมให้ดี ให้พร้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นรายการสำคัญทั้งนั้น เราจะพยายามหานักกีฬาที่พร้อม มาเสริมแทนนักกีฬาที่เจ็บไปร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”.