นายก ส.วอลเล่ย์ ฯ เผย FIVB ไฟเขียวให้ไทยพิจารณาส่งแข่งเนชั่นส์ลีก ได้ – PPTVHD36


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายก ส.วอลเล่ย์ ฯ เผย FIVB ไฟเขียวให้ไทยพิจารณาส่งแข่งเนชั่นส์ลีก ได้
นายก ส.วอลเล่ย์ ฯ เผย FIVB ไฟเขียวให้ไทยพิจารณาส่งแข่งเนชั่นส์ลีก ได้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB พร้อมเปิดทางให้นักตบลูกยางสาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันวอลเล่ย์เนชั่นส์ ลีก แม้จะเจอวิกฤตโควิดในแคมป์ซ้อมอยู่ในเวลานี้ก็ตาม

จากกรณีที่สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศพบมีการติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมจำนวน 26 คน โดยแยกเป็นนักกีฬาวอลเลย์หญิงกับสต๊าฟฟ์โค้ช จำนวน 22 คน และเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ซึ่งอาจจะไม่สามารถเตรียมทีมสู้ศึกเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี

วุ่นอีก! แคมป์ตบสาวไทยติดโควิด ส่อถอนแข่งเนชั่นส์ ลีก

ส.วอลเล่ย์เผย FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ

นายก ส.วอลเล่ย์ ฯ เผย FIVB ไฟเขียวให้ไทยพิจารณาส่งแข่งเนชั่นส์ลีก ได้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่าทาง FIVB ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ส่งโดยสมาคมฯแล้ว พร้อมรายละเอียดการถอนทีม ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมตบยางสาวไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่า สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแล้วเพื่อเฝ้า ติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ า เพราะฉะนั้น ทาง FIVB จึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ได้สอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มี การตรวจหาเชื้อบ่อยๆเพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันนี้หรือไม่ โดย FIVB คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้าจะปรากฏผลการตรวจโควิดที่แท้จริงของทีมตบยางสาวไทย และ FIVB มั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกได้อย่างแน่นอน ซึ่งทาง FIVB ก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทย ให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่ง FIVB จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีม ออกจากการแข่งขัน และจะยังคงให้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้

ทั้งนี้นักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่สองในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยกำหนดการเดิมจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก ในวันที่ 20 พฤษภาคม


เกาะติดสถานการณ์  โควิด-19

วัคซีนโควิด-19 ถึงประเทศไทย