volleyball Sponsored

“บิ๊กติ๋ม” เผยจุด “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ต้องสร้างหากหวังไป “โอลิมปิก”

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 14 ตุลาคม 2565  “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เปิดเผยกับทีมข่าวกีฬาไทยรัฐ ถึงโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เวิลด์ควอลิฟาย 

“ถ้าถามว่าเรารับจัดไหม ถ้าจัดไม่ได้เปรียบ จับสลากแบบนี้ถ้าเจอทีมหนักมาอยู่สายเรา 2 ทีมยุ่งแล้ว ค่าลิขสิทธิ์ เรียก 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ยังไม่รวมค่าจัดการดูแล 8 ทีมด้วย อย่างน้อยต้องแข่ง 3 อาทิตย์ แข่ง 3 วันพัก ตรงนี้ก็เป็นเรื่องที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลหญิงก็ชั่งใจ จะยอมเสียตรงนี้ไหม ไม่ใช่ว่าเรามีโอกาสจะได้ ยังไม่รู้ว่าใครจะได้จัดบ้าง ดูทิศทางของโอลิมปิก

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ พูดถึงลูกยางหญิงไทยในปีนี้ว่า “ทีมชาติไทย ขณะนี้รู้จุดอ่อน รูปร่างเสียเปรียบ เวลาไปเล่นใช้พลังงานมากกว่าปกติ ทีมที่รูปร่างๆ ไล่กับเราก็มีแค่ญี่ปุ่น ของเราถ้าจะหวังโอลิมปิกต้องหาทางสร้างสมรรถภาพร่างกายให้ดีกว่าที่เป็น ให้เล่นได้ยาวขึ้น เที่ยวนี้ดีขึ้นไม่มีใครเจ็บ ไม่งั้นก็จะเหมือนปีก่อน เนชันส์ ลีก เล่น 3 แมตช์ เริ่มเจ็บ เที่ยวนี้ไม่เจ็บ แต่มีอาการล้าให้เห็นตรงนี้เป็นจุดที่หางทางแก้ไข

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.