ประสบการณ์ใหม่ “อัจฉราพร – ชัชชุอร” โชว์สปีคอิงลิช สัมภาษณ์สื่อตุรกี (คลิป) – ไทยรัฐ

วันที่ 20 พ.ย. 64 อัจฉราพร คงยศ และ ชัชชุอร โมกศรี สองผู้เล่นทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ TRT SPOR สื่อของตุรกี แบบเป็นภาษาอังกฤษ ในการย้ายมาร่วมทีมซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ในเตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก ประเทศตุรกี

อัจฉราพร ย้ายไปเล่นในลีกของแดนไก่งวงเป็นครั้งแรก และเริ่มต้นเล่นกับทีมใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ขณะเดียวกัน ชัชชุอร ย้ายตามไปในภายหลัง หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ที่ จ.นครราชสีมา

โดยทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับ TRT SPOR ซึ่งเป็นช่องถ่ายกีฬา และช่องถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการของลีกตุรกี ด้วยการพูดเป็นภาษาอังกฤษ

อัจฉราพร กล่าวว่า หนูอยากเรียนรู้ อยากเรียนภาษา และประสบการณ์ใหม่ๆ หนูรักตุรกีมาก ถ้ามีเวลาว่าง หนูขับรถไปเที่ยว ชมภูเขา ทะเล และวิวสวยๆ และลีกตุรกีเป็นลีกที่ใหญ่ ตอนที่อยู่เมืองไทยเวลามีการแข่งขันจะดูตลอด และอยากเล่นในตุรกีต่อถ้ามีโอกาส

ด้าน ชัชชุอร กล่าวว่า เป็นประสบการณ์ใหม่ในการย้ายมาเล่นที่ตุรกี ลีกตุรกีเป็นลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทุกคนต่างให้ความสนใจ ทุกอย่างในตุรกีน่าตื่นเต้นมาก และอยากเล่นในลีกตุรกีต่อไปถ้ามีข้อเสนอจากทีมในลีก

พร้อมกันนี้ ทั้งคู่เผยถึงนักกีฬาตุรกีที่ชื่นชอบ อัจฉราพร ตอบว่าเป็น เมร์เย็ม บอซ บีหลังจากวากีฟแบงก์ ส่วน ชัชชุอร ตอบว่าเป็น เซห์รา กูเนส บอลเร็วจากวากีฟแบงก์ เช่นกัน

ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ จะลงสนามในเกมต่อไปของ เตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก พบกับ เติร์ก ฮาวา ยอลลารี แมร์ต ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 (คืนวันที่ 19 พฤศจิกายน) เวลา 00.30 น.