volleyball Sponsored

“ปลื้มจิตร์” หลั่งน้ำตา!!! หลังตบสาวมะกันยกเป็นแรงบันดาลใจ (คลิป) – ผู้จัดการออนไลน์

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored


การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการเนชั่นส์ ลีก ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี แม้วว่าผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันไปแล้ว 4 สัปดาห์ ด้วยผลงาน 12 นัด ชนะ 1 แพ้ 11 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 16 อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

อย่างไรก็ตามทีมชุดดังกล่าวถือเป็นทีมชุดเฉพาะกิจ เนื่องจากผู้เล่น-สตาฟฟ์โค้ชชุดหลักมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทางเพียงไม่กี่วัน ทำให้ต้องเรียกนักกีฬารุ่นใหญ่และผู้เล่นที่แทบไม่ได้เตรียมตัวเดินทางไปร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ทว่าเกิดเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อ เฮลีจ์ วอชิงตัน นักตบลูกยางสาวทีมชาติสหรัฐฯ เดินมาสวมกวด ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบจอมเก๋าทีมชาติไทย พร้อมระบุเธอคือแรงบันดาลใจของฉัน

โดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางสาววัย 37 ปี ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจนี้ด้วยการโพสต์ว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นแรงบันดาลใจของคุณ ขอบคุณมาก”

“ขอบันทึกเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ โครตภูมิใจ นักกีฬาสหรัฐอเมริกา เดินมาขอกอด แล้วบอกว่า เขาดีใจมากที่เห็นเราเล่นอีก ชอบการเล่นของเราและมีเราเป็นแรงบันดาลใจ โอ้ยยยยยย น้ำตาจะไหล หัวใจพองโตเลย”

สำหรับ เฮลีจ์ วอชิงตัน นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา วัย 25 ปี เจ้าของส่วนสูง 1.9 เมตร ได้รับเลือกสู่ดรีมทีม เอฟไอวีบี เนชั่นส์ ลีก 2019 ตำแหน่ง “บล็อก” ยอดเยี่ยมมาแล้ว

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.